xs
xsm
sm
md
lg

ลมกรดหนุ่มไทยสุดช้ำ ไล่อินโดฯ ไม่ทัน เข้าป้ายที่ 2 เสียแชมป์ 4x100 เมตร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันกรีฑาในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยเหรียญรางวัลในวันที่สาม ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่วิ่งผลัด 4x100 ทั้งชาย และหญิง โดยทัพไต้ฝุ่นไทยเป็นแชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้วจากทั้ง 2 ประเภท

ผลัด 4x100 เมตร ชาย ทีมชาติไทยต้องแก้เกมเล็กน้อย เมื่อ "บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดมือ 1 ทีมชาติไทยได้รับบาดเจ็บจากการลงแข่งขันวิ่ง 200 เมตร รอบชิงชนะเลิศ โดยต้องส่ง ธวัชชัย หีมเอียด ลงแข่งขันแทน ซึ่งถูกจับไปวิ่งเป็นไม้แรก โดยมี สรอรรถ ดาบบัง ไม้สอง, ส.ต.ต.สิทธิพร ดอนไพรที ไม้สาม และส.ต.ต.ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ไม้สี่

ปรากฎว่าทีมลมกรดหนุ่มจากไทย ถึงแม้จะทำได้ดีในไม้ที่ 1 และ 2 แต่ในไม้ที่ 3 มีแผ่ว สุดท้ายกลายเป็น อินโดนีเซีย ที่ทำได้ดีกว่าในไม้ที่ 3 ก่อนส่งต่อให้ไม้ที่ 4 วิ่งประคองเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 แม้ ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ไม้ 4 ของไทยจะพยายามเร่งสปีดเกือบจะแซงได้แต่ก็ไม่ทัน

ส่งผลให้ อินโดนีเซีย เข้าเส้นชัยเป็นทีมแรก ด้วยเวลา 39.11 ส่วน ไทย ไม่สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ เข้าป้ายอันดับ 2 ด้วยเวลา 39.13 และอันดับ 3 เป็นของ มาเลเซีย เวลา 39.36


กำลังโหลดความคิดเห็น