xs
xsm
sm
md
lg

เปิดหลักฐาน "รุกิยะ" ยังตกใจเสมอ "บัวขาว" ศึก RIZIN 42 ที่ประเทศญี่ปุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากที่ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย เดินทางไปทำการแข่งขันคิก บ็อกซิ่ง รายการ RIZIN 42 ที่ประเทศญี่ปุ่น และเสมอกับ รุกิยะ อันโปะ มือหนึ่งของแดนอาทิตย์อุทัย ในการชกแบบ 3 ยก เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยไฟต์ดังกล่าวผลการแข่งขันไม่เพียงแค่ค้านสายตาของแฟนหมัดมวยชาวไทยเท่านั้น แต่แฟนมวยของญี่ปุ่นเองก็ยอมรับว่าไฟต์นี้ บัวขาว บัญชาเมฆ น่าจะเป็นผู้ชนะ เพราะออกอาวุธบ่อยกว่า แถมเข้าเป้ามากกว่า

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยภาพขอบ รุกิยะ อันโปะ คู่ต่อสู้ชาวญี่ปุ่นของบัวขาว บัญชาเมฆ มีใบหน้าที่ตื่นตกใจเมื่อกรรมการบนเวทีชูมือให้เสมอกับยอดกำปั้นจากแดนสยาม เหมือนกับรู้ตัวว่าตนน่าจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้มากกว่า

ทั้งนี้แฟนมวยญี่ปุ่นรายหนึ่งได้เขียนข้อความว่า "รุกิยะ อันโปะ ยังห่างไกลจาก บัวขาว ตอนยุครุ่งเรืองอยู่มาก แม้ตอนนี้ บัวขาว จะอ่อนลง แต่เขาก็ยังแข็งแกร่งเกินไป"

อย่างไรก็ตาม บัวขาว บัญชาเมฆ ถือเป็นนักชกจากประเทศไทยที่ได้รับค่าตัวจากการชก 1 ไฟต์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังเดินทางไปชกที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้งในรอบ 10 ปี โดยฟันเงินค่าตัวจากรายการ RIZIN 42 ไป 40 ล้านเยน หรือประมาณ 10 ล้านบาท

นอกจากนี้มีรายงานว่าหาก "บัวขาว" สามารถเอาชนะน็อก รุกิยะ อันโปะ ในไฟต์ที่ผ่านมาได้ เจ้าตัวจะได้รับเงินเพิ่มอีก 20 เปอร์เซนต์ หรือประมาณ 2 ล้านบาท แต่น่าเสียดายที่ทำไม่สำเร็จ

หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ฝ่ายจัดของ RIZIN เคยจ่ายเงินจ้าง ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ สุดยอดนักชกระดับตำนานชาวอเมริกันมาต่อยที่ไซตามะ ซูเปอร์ อารีน่า ประเทศญี่ปุ่น ด้วยค่าตัวสูงลิ่วถึง 300 ล้านบาทเลยทีเดียว


กำลังโหลดความคิดเห็น