xs
xsm
sm
md
lg

จับติ้วขนไก่ซีเกมส์ ทีมหญิงได้บาย-ทีมชายซดเจ้าภาพรอบก่อนรองฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวของทีมแบดมินตันสาวทีมชาติไทย ชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางออกเดินทางจากประเทศไทยมุ่งหน้าสู่กัมพูชาแล้ว เพื่อลงทำศึกซีเกมส์ 2023 โดย 10 นักกีฬาสาวไทย ชุดนี้ นำโดย "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล และ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่ผสมมือ 9 ของโลก พร้อมด้วย "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง, "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ, "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์, "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด, "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด, "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์, "เกน" ลักษิกา กัลละหะ และ "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การคว้า 2 เหรียญทอง ทั้งประเภททีมหญิงและบุคคล

"พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันดาวรุ่งวัย 16 ปี เปิดเผยถึงการมีชื่อติดแบดมินตันไทย ลุยศึกซีเกมส์ 2023 ซึ่งก็นับเป็นซีเกมส์ครั้งที่ 2 ของตนเองว่า ที่ผ่านมาฝึกซ้อมมาอย่างหนัก เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขัน ในช่วงของการแข่งขันจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และกดดันตัวเองให้น้อยที่สุด ซึ่งเป้าหมายของตนเอง อยู่ที่การช่วยทีมขนไก่ไทยคว้าเหรียญทองให้ได้ไม่ว่าจะได้รับเลือกให้ลงเล่นในรายการใดหรืออีเวนท์ไหน

"ส่วนการแข่งขันในระดับอาชีพ ก็มีแผนและเป้าหมายหลังจากนี้เช่นกันที่จะต้องทำอันดับโลกในระดับประชาชนให้สูงขึ้นกว่านี้ให้ได้ ซึ่งก็จะต้องลงสนามแข่งในรายการระดับซูเปอร์ 100, 300 และ 500 ให้มากขึ้นให้ได้ค่ะ ส่วนในศึกซีเกมส์ 2023 ก็อยากฝากแฟนกีฬาชาวไทยชวยเชียร์ทีมแบดมินตันไทยและพี่ๆนักกีฬาไทยให้ช่วยกันสร้างผลงานและความสำเร็จกันเยอะๆค่ะ"

 ด้านผลการจับสายแข่งขันประเภททีมหญิงและทีมชาย ที่จะแข่งก่อน มีดังนี้ ประเภททีมหญิง ไทยแชมป์เก่า และแชมป์ 5 สมัยติดต่อกัน รอบแรกจะได้บาย โดยรอบ 2 รอเจอ สิงค์โปร์ หรือ เวียดนาม ส่วนประเภททีมชาย รอบแรก ไทย แชมป์เก่า เจอ กัมพูชา เจ้าภาพ หากผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ จะรอพบกับ เวียดนาม หรือ มาเลเซีย ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น