xs
xsm
sm
md
lg

ยัดห่วงหนุ่มไทย เชือดเวียดนาม ซิวทองแดงปลอบใจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขัน บาสเกตบอล 3×3 ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ภายในศูนย์กีฬามรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ประเภททีมชาย ทีมชาติไทย (แชมป์เก่า) ที่ประกอบด้วย เทร โฮลเดอร์ (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน), โมเซส มอร์แกน (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน), เฟรดี ลิช (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน)และ ชนาธิป จักรวาฬ ฝ่าด่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม บี โควจรมาพบกับ ฟิลิปปินส์ แชมป์กลุ่มเอ โดยในรอบรองชนะเลิศ แข่งขัน 10 นาที แต่ถ้าทีมใดทำ 21 คะแนนก่อนจะเป็นฝ่ายชนะทันที

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมยัดห่วงหนุ่มไทย เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยกันทำคะแนนทิ้งห่าง 11-6 คะแนน ทว่าฟิลลิปปินส์ไม่ยอมง่ายๆ พยายามทำแต้มลดระยะห่างขึ้นมา ก่อนจะตามตีเสมอ 19-19 ไทยต้องขอเวลานอกเพื่อเบรกเกม สุดท้ายฟิลิปปินส์ ลงมาชูต 2 คะแนน ปิดเกมเอาชนะ 21-19 คะแนน ทำให้ ฟิลิปแปินส์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป ขณะที่ ยัดห่วงหนุ่มไทย ต้องตกลงมาชิงเหรียญทองแดง โดยจะเข้าไปพบกับ เวียดนาม ที่พ่าย กัมพูชา 18-21

เกมในรอบชิงเหรียญทองแดง ปรากฎว่า ทีมชาติไทย ออกสตาร์ตไม่ดีนัก ถูกเวียดนามทำแต้มขยับหนีไปก่อน 5-0 ก่อนจะเร่งทำแต้มพลิกแซงเอาชนะในที่สุด 21-13 คว้าเหรียญทองแดงปลอดใจได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น