xs
xsm
sm
md
lg

ดราม่าทดเจ็บ! "ลุค ชอว์" แจกจุดโทษ "แมนฯ ยู" บุกพ่าย "ไบร์ทตันฯ" 0-1

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ลุค ชอว์ แนวรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำแฮนด์บอลช่วงทดเวลาบาดเจ็บ "นกนางนวล" ไบร์ทตันฯ ซัดจุดโทษปลิดชีพ เปิดบ้านเฉือนชนะ "ปีศาจแดง" ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ทะยานขึ้นอันดับ 6 ของตาราง

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน "นกนางนวล" ไบร์ทตันฯ ที่เอเม็กซ์ สเตเดียม

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก กำลังไล่บี้กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อย่างสนุก ในการแย่งตำแหน่งอันดับ 3 และตั๋วไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ขณะที่ ไบร์ทตันฯ ยังมีลุ้นติดท็อปโฟร์หากทำผลงานได้ดีในช่วงโค้งสุดท้าย โดยปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับ 8

เกมในครึ่งเวลาแรกถึงแม้ ไบร์ทตันฯ จะครองเกมได้เหนือกว่าเล็กน้อย แต่ไม่มีทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์ ขณะที่ทีมเยือนอาศัยเกมสวนกลับได้ลุ้นหลายครั้ง มีโอกาสทำประตูจากทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, แอนโทนี และบรูโน่ แฟร์นานเดส แต่ยังเจาะตาข่ายเจ้าถิ่นไม่ได้ หมด 45 นาทีแรก เสมอ 0-0

ครึ่งหลังต่างฝ่ายต่างเล่นกันอย่างระมัดระวัง แทบไม่มีใครผลีผลามบุกใส่กัน แม้ ไบร์ทตันฯ จะมีโอกาสลุ้นประตูมากกว่าแต่ก็ยิงทิ้งขว้างไปหมด

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+6 กลายเป็น ไบร์ทตันฯ มาได้จุดโทษ จากการที่ ลุค ชอว์ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ โดยทีแรกผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร แต่ห้อง VAR ส่งสัญญาณมาว่าแนวรับทีมเยือนจงใจกางแขน และก็เป็น อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ สังหารไม่พลาด

หมดเวลาการแข่งขัน ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน เปิดบ้านเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เก็บสามคะแนนสำคัญ มีเพิ่มเป็น 55 คะแนน จากการลงสนาม 32 นัด ขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตาราง ตามหลัง ลิเวอร์พูล 4 แต้ม และแข่งขันน้อยกว่า 2 นัด ส่วน "ปีศาจแดง" มี 63 แต้ม จาก 33 นัด รั้งอันดับ 4


กำลังโหลดความคิดเห็น