xs
xsm
sm
md
lg

"ไดมอนด์ ฟู้ดฯ" สุดเซ็งนำ 2 เซต ก่อนโดนทีมเวียดนามแซงชนะ 3-2 ชวดแชมป์ลูกยางเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 23 ที่ยิมเนเซียหวิญ ฟุค เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ ตัวแทนจากไทย พบ สปอร์ต เซ็นเตอร์ วัน จากเวียดนาม

ก่อนหน้านี้ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำผลงานชนะ 3 แพ้ 1 คว้าแชมป์ของกลุ่ม บี ก่อนที่ในรอบรองชนะเลิศจะเอาชนะ คิง เวล ไทเป จากไต้หวัน 3-0 เซต ขณะที่ สปอร์ต เซ็นเตอร์ วัน ชนะรวดมา 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนที่รอบคัดเชือกจะเอาชนะ เหลียวหนิง ตงหัว 3-1 เซต

ปรากฎว่า ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ ตัวแทนจากประเทศไทย ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมต่อหน้ากองเชียร์เจ้าถิ่นที่เข้ามาเชียร์กันเป็นจำนวนมาก เอาชนะไปก่อน 2-0 เซต 25-21, 25-17 คะแนน

อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่น สปอร์ต เซ็นเตอร์ วัน ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มีการแก้เกมกันเป็นอย่างดี และก็มาได้คืน 2 เซตรวด 25-20, 25-22 คะแนน ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ต้องหาผู้ชนะในการเล่นเซตที่ 5

เซตที่ 5 ซึ่งเป็นเซตตัดสิน เกมเบียดคู่คี่สูสีเป็นอย่างมาก สุดท้ายเป็น สปอร์ต เซ็นเตอร์ วัน จากเวียดนาม อาศัยเสียงเชียร์ที่กระหึ่มทั่วทั้งยิมเนเซียม เอาชนะ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ไป 15-10 คะแนน ทำให้ตัวแทนจากเวียดนาม เอาชนะตัวแทนจากไทย 3-2 เซต 17-25, 21-25, 25-20, 25-22 และ 15-10 คะแนน

จากชัยชนะในแมตช์นี้ทำให้ สปอร์ต เซ็นเตอร์ วัน จากเวียดนาม คว้าแชมป์สโมสรเอเชียไปครอบครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ส่วน ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ชวดคว้าแชมป์อย่างน่าเสียดาย

ทั้งนี้ตัวแทนจากประเทศไทยพลาดคว้าแชมป์รายการนี้ 4 ครั้งติดต่อกัน จากการผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศถึง 3 หน โดยครั้งสุดท้ายที่ทีมตบลูกยางสาวจากแดนสยามคว้าแชมป์ไปครอง ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 จากฝีมือของทีม สุพรีม ชลบุรี


กำลังโหลดความคิดเห็น