xs
xsm
sm
md
lg

"เสี่ยแขก" เเสดงจุดยืนหนุนหลังศึก ONE Championship

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"เสี่ยแขก" สมชาย เทศรุ่งเรือง หัวหน้าค่ายพี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เเสดงจุดยืนขอสนับสนุนมวย ONE Championship

ก่อนหน้านี้มีประเด็นดราม่าเมื่อสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทยเรียกร้องให้การเเข่งขัน ONE Championship ถอดคำว่า "มวยไทย" ออกเพราะมีหลายอย่างที่ไม่ใช่เเบบต้นตำรับ

สำหรับศึก ONE Lumpinee เป็นการร่วมกันของ ONE Championship กับเวทีมวยระดับตำนานอย่าง ลุมพินี เเต่จะจัดให้ทันสมัยขึ้น อาทิเช่น การโปรโมทสร้างเรื่องราว, การเปิดตัว หรือเเม้เเต่กติกาเดิมที่มวยไทยจะชกกัน 5 ยกปรับให้เหลือ 3 ยก(ยกเว้นคู่เอก) พร้อมทั้งเงินอัดฉีดเเละโบนัสจำนวนมาก

ด้วยเหตุนี้ทำให้องค์กรมวยไทยมองว่าเปลี่ยนเกินไปมีการเรียกร้องจนเป็นดราม่า เเต่ถึงอย่างนั้นเฮดค่ายพี.เค.แสนชัยฯ ยืนยันจะสนับสนุน ONE Lumpinee

"รายการ ONE ช่วยทำให้นักมวยในค่ายพี.เค. มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จากต่อยในไทยได้ 20,000-40,000 บาท ล่าสุดได้เเค่ 15,000 บาท มันไม่สามารถทำให้นักมวยเลี้ยงครอบครัวได้ เเต่พอเข้าไปต่อยรายการ ONE Lumpinee มันคือผลดีกับทุกค่าย"

"ผมเชื่อเลย 100% มี 90% ที่อยากไปต่อย มีเเค่ 10% ที่ไม่อยากไปต่อย ทุกคนได้ค่าตอบแทนที่สูง ถ้าชนะน็อกยังมีโบนัส เป็นสิ่งที่ 'ชาตรี' มีน้ำใจให้กับนักมวย คนแบบนี้หายากนะ เวลามีรู้จักเเบ่งปัน บางทีต่อยไม่ว่าเเพ้หรือชนะก็ได้ไปเลย คนละ 3.5 แสน ขึ้นอยู่ว่าชกสนุกเเค่ไหน ผมบอกเลยว่าในโลกนี้หาคนเเบบนี้ไม่ได้ ตอนนี้ทุกคนจ้องจะเอาเปรียบกัน โปรโมเตอร์บางคนบอกจัดมวยบอกขาดทุน ไม่รู้ขาดทุนยังไง ถ้าขาดทุนก็ไม่ต้องจัด บางคนมีบ้าน 50 ล้าน 100 ล้าน เเต่จ่ายค่าตัวนักมวย 15,000 บาท ผมถามหน่อย พวกเขาจะอยู่ได้ไง"

"อย่างช่วงโควิดระบาดมีใครช่วยบ้าง ทุกค่ายเป็นหนี้หมด อย่างการรักษานักมวยเวลาเจ็บ ผมไม่เห็นมีใครดูเเลเหมือน ONE เขามีหมอ มีรถ ทำทุกอย่าง ตรวจร่างกาย อย่าง 'ทองพูน' บาดเจ็บที่แขน เขาก็ดูเเลจนหาย ผมถามหน่อยคนที่โจมตีเขาเอาส่วนไหนคิด ไปวิจารณ์เขาว่าเอาเปรียบหรือทำไม่ถูกต้อง คุณกลับไปคิดใหม่ว่าคุณได้ประโยชน์อะไรบ้าง ถ้าอยากได้ก็หาคนไปปรึกษาเขา แต่ถ้าไม่อยากได้ ก็ปล่อยให้เขาทำงานไปเถอะ"


กำลังโหลดความคิดเห็น