xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหระ" สะใจเก็บ 3 แต้ม ติงลูกทีมยังใช้โอกาสเปลือง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจบเกมการแข่งขัน “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า อันดับแรกต้องขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์ สิ่งสำคัญในเกมนี้คือทีมชาติไทยเก็บชัยชนะได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง เพราะเราเปิดโอกาสให้คู่แข่งโจมตีเราได้ และเราเองก็ใช้โอกาสเปลือง อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นข้อบกพร่องต่างๆ

“สำหรับสกอร์ 3-1 ตัวเองพอใจแล้ว แต่อาจจะยังติดเรื่องที่ใช้โอกาสกันเปลือง เพราะบางจังหวะมันเหน่งๆ ควรจะต้องเป็นประตู ซึ่งต้องกลับไปแก้ไขกันอีกครั้งหนึ่ง” โค้ชหระ กล่าว

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า เกมวันนี้พยายามจะให้โอกาสลงเล่นให้ได้มากที่สุด อยากใช้ผู้เล่นทุกคนเพราะเรารู้ดีว่ามีผู้เล่นน้อย อยากให้ทุกคนได้ลงเล่น ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดีทั้งตัวจริงและตัวสำรอง

โค้ชหระ ยังกล่าวถึงทีมสิงคโปร์ว่า ทำผลงานได้ดี อายุยังน้อยแต่ก็สู้ได้ดี เพียงแค่หลายๆ อย่างอาจจะไม่เป็นใจ รวมถึงเรามีโอกาสแล้วทำได้ดีกว่าด้วย

“แน่นอนว่าการเปิดหัวด้วยชัยชนะเป็นสิ่งที่ดี เราอยากเอาชนะในทุกเกมที่ลงเล่น เพื่อพัฒนาทีมไปด้วยกัน เนื่องจากทีมชุดนี้ยังมีอนาคตอีกยาวไกล”

นอกจากนี้สื่อเวียดนามยังถามว่าจะรอดูเวียดนามที่ลงเล่นเกมต่อไปหรือไม่ ซึ่งโค้ชหระ กล่าวว่า จะรอดูเวียดนามอย่างแน่นอน เวียดนามเป็นทีมที่ดี เมื่อทีมคู่ต่อสู้แข็งแกร่ง ทีมไทยก็จะได้แข็งแกร่งตามไปด้วย

ด้าน “ไม้” อชิตพล คีรีรมย์ กองหน้าผู้ทำ 1 ประตูในเกมนี้ กล่าวว่า ขอบคุณโค้ชที่ให้โอกาสลงเล่น ดีใจและมีความสุขกับการเล่นฟุตบอลในวันนี้ ดีใจที่ได้เล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีม รวมถึงยังทำประตูได้ แน่นอนว่ามันเพิ่มความมั่นใจและความเชื่อมั่นมากขึ้น ว่าเป้าหมายของเราจะไปในทางที่ดี และจะคว้าเหรียญทองให้ได้

ขณะที่ ฟิลิป อาว กุนซือสิงคโปร์ กล่าวว่า ต้องยินดีกับทีมชาติไทยที่เอาชนะได้ เกมนี้เราเสียประตูเร็วทำให้เกมมันยาก จริงๆ สัก 5 นาทีท้ายของครึ่งแรกเราตีไข่แตกได้แล้วก็น่าจะตีเสมอได้ พักครึ่งพยายามคุยกับลูกทีมพยายามรักษาสกอร์ 2-1 ให้ได้นานที่สุดแต่กลับมาเสียเร็วอีกเลยทำให้แพ้ในเกมนี้

เฮดโค้ชสิงคโปร์ กล่าวต่อว่า ตนรู้ดีว่าลูกทีมสามารถทำได้ดีกว่านี้ ในนัดต่อไปกับเวียดนามก็คงจะเจอบุกใส่แบบที่เจอกับไทย เพราะเวียดนามก็เป็นอีกทีมที่อันตราย แต่เราจะทำให้มันยากสำหรับเวียดนาม เรายังมีเกมเหลืออยู่จะสู้ให้เต็มที่ที่สุด

นอกจากนี้ ฟิลิป อาว ยังตอบสื่อสิงคโปร์ ถึงการเปรียบเทียบกับทีมไทยว่า นักเตะไทยนั้นเป็นระดับที่สูงกว่า เราได้ลองวิเคราะห์การเจอคูเวต และกาตาร์มา พอมาเล่นในอาเซียนทีมไทยนั้นก็เล่นได้ง่ายขึ้นด้วย การที่สิงคโปร์จะเล่นให้ได้แบบไทยต้องใช้เวลาอีกนาน


กำลังโหลดความคิดเห็น