xs
xsm
sm
md
lg

นักกีฬาและคนไทยกว่า 696 คน เข้าคูหาเลือกตั้ง ณ กรุงพนมเปญ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2566 สถานทูตไทยในกรุงพนมเปญ ราชอาจักรกัมพูชา ได้มีการจัดเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร โดยมีคนไทยที่อาศัยอยู่ที่นี่ รวมถึงนักกีฬา สต๊าฟฟ์โค้ช และเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์กันอย่างคับคั่ง

ด้าน เชิดเกรียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูตไทย ในกัมพูชา เปิดเผยว่ามีคนไทยลงทะเบียนเลือกตั้งทั้งสิ้นกว่า 696 คน รวมทั้งมีนักกีฬาที่เดินทางมาถึงแล้ว ลงทะเบียนเลือกตั้งเช่นกัน อาทิ นักกีฬาคริกเก็ต และฟุตบอล ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตไทย ยังกล่าวถึงการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ เปรียบเหมือนการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน ก็หวังว่านักกีฬาไทยจะทำผลงานออกมาได้ดี โดยส่วนตัวจะเดินทางไปให้กำลังใจทีมนักฟุตบอลชาย ที่จะลงสนามแข่งขันกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 30 เมษายนนี้

ด้าน บุษกร โพธิมาศ เจ้าของร้านอาหารไทย ในกัมพูชา ยังเผยถึงความตื่นเต้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ และอยากให้คนไทยออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะ ๆ

ขณะที่ ประขันธ์ชัยย์ เลินไธสง เจ้าของธุรกิจ ในกัมพูชา เปิดเผยว่าอยากเห็นการเลือกตั้งครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิม เพื่อความพัฒนาไปในทิศทางที่ดีของประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น