xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึกหนุ่ม" ถึงกัมพูชาเตรียมล่าทอง "อิรฟาน-ชาญณรงค์" สวมปลอกแขนกัปตัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาไทยที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เมษายน “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมคริกเก็ต และหมากรุก เป็นทัพนักกีฬาไทยทัพที่ 2 ที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มายังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ต่อจากทัพแรกคือวินเซิร์ฟและเรือใบ ที่เดินทางมาก่อนหน้านี้แล้ว

โดยบรรยากาศที่ท่าอากาศยานกรุงพนมเปญ นาวาอากาศเอก อนิรุทธ์ รัฐพร ผู้ช่วยทูตทหารอากาศไทยประจำกรุงพนมเปญ ได้มารอต้อนรับนักกีฬาไทย พร้อมกับให้โอวาทและมอบถุงกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยที่เดินทางมาถึง ก่อนจะแยกย้ายกลับเข้าที่พักกันต่อไป

จากนั้นในช่วงบ่าย ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงซ้อมที่ อีดีซี สเตเดียม ในกรุงพนมเปญ โดยยังเป็นการซ้อมเบาๆ ให้นักเตะรีโคฟเวอรี่ร่างกายหลังจากเดินทางกันมาอย่างเหน็ดเหนื่อยตั้งแต่ช่วงเช้า

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่า ตอนนี้ความพร้อมอยู่ที่ราวๆ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เชื่อว่าในอีก 1-2 วันก่อนแข่งน่าจะพร้อมและเชื่อว่าศักยภาพนักเตะที่มีอยู่จะผ่านเกมแรกกันไปได้

“เกมแรกเป็นงานยากเสมอ อยากให้มีสมาธิในการเล่น การขาด 2 นักเตะอย่างโจนาธาร เข็มดี กับเศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ทีมก็ได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว ใช้คนที่มีไปก่อน”
โค้ชหระ กล่าวต่อว่า การได้ธีรศักดิ์ เผยพิมาย มาร่วมทีมตั้งแต่แรกนับเป็นสิ่งที่ดีเพราะนี่คือกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมชุดนี้ แต่ก็ต้องเน้นเรื่องรายละเอียดในเกมและพัฒนาไปแบบเป็นทีมด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการที่ทีมชาติไทยต้องเตะ 16.00 น. ถึง 3 จาก 4 นัดในรอบแรกจะมีผลหรือไม่นั้น กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวว่า เวลามันไม่สอดคล้องกับลีกในประเทศไทยเท่าไหร่ ถึงปกติแล้วนักบอลจะซ้อมกันช่วง 16.00 น. แต่การซ้อมกับแข่งจริงมันไม่เหมือนกัน แถมช่วงนี้อากาศร้อนกว่าปกติอีกด้วย อย่างไรก็ตามคิดว่าเด็กๆ จะสามารถปรับตัวกันได้ และจะต้องมีการดูแลนักกีฬาอย่างดีทั้งก่อนแข่ง-ระหว่างแข่ง และหลังแข่ง

นอกจากนี้ โค้ชหระ ยังกล่าวถึงกัปตันทีมชุดซีเกมส์ว่า ก็มีทางอิรฟาน ดอเลาะ กับ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ที่จะเป็นกัปตันทีมตัวหลัก นอกจากนี้ยังมีคนอื่นๆ ที่สามารถทำหน้าที่ได้เช่นกัน ทั้งโจนาธาร เข็มดี, ทรงชัย ทองฉ่ำ หรือลีออน พิชญ เจมส์ เป็นต้น
กำลังโหลดความคิดเห็น