xs
xsm
sm
md
lg

จากไอดอล สู่คู่ชก! รู้จัก "รุกิยะ อันโป" คู่ต่อสู้ชาวญี่ปุ่นคนต่อไปของ "บัวขาว บัญชาเมฆ"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย เพิ่งจรดปากกาเซ็นสัญญาขึ้นชกที่ญี่ปุ่นอีกครั้งในรอบ 10 ปี โดยจะพบกับ รุกิยะ อันโป นักสู้จากเจ้าถิ่นซึ่งมีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์ K-1 รุ่นซูเปอร์ ไลต์เวต โดยจะชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ศึก Rizin 42 ณ กรุงโตเกียว วันที่ 6 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ รุกิยะ อันโป ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในอดีตว่า บัวขาว บัญชาเมฆ ถือเป็นไอดอลของเขาตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งตนเคยเดินทางมาประเทศไทยเมื่อ 17 ปีก่อน หรือตอนอายุ 10 ขวบ เพื่อขอฝึกวิชามวยกับสุดยอกนักชกชาวไทยรายนี้

หลังจากการแถลงข่าวศึก Rizin 42 มีการเปิดเผยภาพถ่ายที่มีเด็ก 2 คน กำลังโหนกล้ามของ บัวขาว บัญชาเมฆ ซึ่งมีการเฉลยในภายหลังว่าเด็กน้อย 1 ใน 2 คนนั้น คือ รุกิยะ อันโป ในวัย 10 ขวบ

"ผมกับน้องชาย (ริคุ) อายุห่างกันราว 2 ปี เราทั้งคู่ชอบ บัวขาว มาก เราเห็นเขาคว้าแชมป์ K-1 เวิลด์ แม็กซ์ ไปครอง ยิ่งเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้ผมอยากจะเติบโตขึ้นมาเป็นนักมวย" รุกิยะ อันโป เริ่มกล่าว

"ทันทีที่พ่อกับแม่พาเดินทางมาถึงไทย ผมอยากจะไปหา บัวขาว ในวันนั้นเลย แต่พ่อบอกให้พักผ่อนก่อน จากนั้นรุ่งขึ้นก็เดินทางไปยัง จ.ฉะเชิงเทรา ที่ค่ายป.ประมุข"

"พอไปถึงผมประทับใจกับความเป็นกันเองในรอยยิ้มของเขา และก็ได้ถ่ายรูปด้วยกัน บัวขาว จับเป้าให้ผม กับน้องชายลองเตะเป็นพิธีอีกด้วย" นักชกชาวญี่ปุ่น เปิดใจ

ปัจจุบัน รุกิยะ อันโป ถือเป็นหนึ่งในนักชกคิกบ็อกซิ่งที่โด่งดังมากที่สุดคนหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น เริ่มชกอาชีพในแดนปลาดิบตั้งแต่อายุราว 16 ปี เคยขึ้นสังเวียนพบกับคนไทยมาแล้วหลายคน โดยตอนนี้เจ้าตัวมีสถิติชกคิกบ็อกซิ่ง 34 ไฟต์ ชนะ 26 (น็อก 16 ครั้ง) แพ้ 8 ครั้ง และผลงานอันเป็นที่ประจักษ์มากที่สุดคือการเอาชนะ แก้ว แฟร์เท็กซ์ 2 ไฟต์ติดต่อกัน เมื่อปี 2019

รุกิยะ นักชกชาวญี่ปุ่น ยังเปิดเผยอีกว่า ไฟต์นี้ตนจะสู้อย่างเต็มที่ไม่มีออมมือ แม้ทุกคนจะรู้จักเขา (บัวขาว) อย่างดีในฐานะซูเปอร์สตาร์ที่ขึ้นชกมามากกว่า 300 ไฟต์ แต่ตนก็ไม่กลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับนักชกจากไทย อย่างไรก็ตามถ้าตนชนะได้จะขอไม่แสดงอาการดีใจ

ทั้งนี้มีการคาดกันว่า บัวขาว บัญชาเมฆ ได้รับค่าตัวจากการขึ้นชกในศึก Rizin 42 ครั้งนี้ สูงถึง 40 ล้านเยน หรือประมาณ 10 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าตัวกล่าววว่า "ผมดีใจที่ได้มาชกที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง และได้เข้าร่วมในศึก RIZIN นี่คือครั้งแรกสำหรับผมกับ RIZIN และหวังว่าจะมีครั้งต่อๆ ไป นักมวยไทยหลายคนให้ความสนใจที่จะเดินทางมาชกในรายการนี้เหมือนกัน ดังนั้นผมอยากเป็นสะพานเชื่อมให้พวกเขาเหล่านั้น"


กำลังโหลดความคิดเห็น