xs
xsm
sm
md
lg

"ปิยะพงษ์" เชื่อ "ศุภณัฏฐ์" เฉิดฉายได้ในยุโรป แต่ต้องอดทน อาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"เดอะ ตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นถึง "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หัวหอกดาวรุ่งของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ว่า การไปเล่นฟุตบอลที่อาชีพยุโรปนั้นไม่ง่าย อาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 ปี ถึงจะเห็นผล ถ้าไปแล้วควรอยู่นานๆ ไม่ต้องรีบกลับมา

หลังจากมีข่าวหลุดออกมาว่า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดีกรีทีมชาติไทยของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กำลังจะได้เซ็นสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี ยอดทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งเจ้าตัวจะถูกส่งไปชุบตัวกับ โอเอช ลูเวิน ในลีกสูงสุดของเบลเยียม เพื่อรอเวลาที่จะได้ใบอนุญาตทำงาน

โดย ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ดาวยิงระดับตำนานของทัพ "ช้างศึก" ออกมาให้ความเห็นถึงเรื่องดังกล่าว ว่า "ศุภณัฏฐ์ เป็นนักเตะที่มีไหวพริบดี มีการเคลื่อนที่ดี หาพื้นที่ดี มีสปีด สร้างโอกาสให้ตัวเอง และเพื่อนร่วมทีม มีความเฉลียวฉลาดในการจบสกอร์"

"ต้องยอมรับว่าก่อนหน้านี้เจ้าตัวไปฝึกซ้อมกับเลสเตอร์ ซิตี ไม่นาน แค่ 1 เดือน ยังพัฒนาได้ขนาดนี้ ถ้าอยู่ตลอดอะไรจะเกิดขึ้น คนอื่นที่ไปด้วยกันก็พัฒนา แต่กับ ศุภณัฏฐ์ คือเห็นชัดมาก เขามีข้อแตกต่างในการเล่นอย่างชัดเจน"

"ไปเล่นที่ลีกเบลเยียมคือสิ่งที่ดีมาก ถ้าเข้าตาก็อาจมีแมวมองจากลีกดัตช์ดึงตัวไปเล่นที่นั่น ถ้าเป็นแบบนั้นจะถือว่าดีมาก หรือลีกอื่น เช่น โปรตุเกส ก็ดี อาจมียืมตัวไป ซึ่งถือเป็นทางลัดในการไปเล่นในพรีเมียร์ลีก ทั้งนี้อาจต้องรอ 3 ป จนถึงอายุ 23 ปี โอกาสน่าจะมาแบบเต็มๆ"

"การไปที่นั่น ศุภณัฏฐ์ ไม่มีเสียของแน่ มีแต่จะได้มากหรือได้น้อย ถือเป็นเรื่องดีสำหรับทีมชาติไทยด้วย มีแต่ได้กับได้ ไปแล้วก็อย่ารีบกลับมาแล้วกัน อย่าเพิ่งท้อ อยู่ไปก่อน สู้ไปอย่างน้อย 3 ปี ถ้ามีความอดทนก็จะผลิดอกออกผลให้เห็นแน่ ทำให้คนไทยได้ชื่นใจ ผู้บริหารของบุรีรัมย์ก็ชื่นใจ"

"ข้อแม้อย่างเดียวคือต้องอดทนอดกลั้น ไม่มีอะไรง่าย แค่หายใจก็ยากแล้ว อากาศมันหนาว การอยู่การกินต่างๆ เพื่อนร่วมทีม หรือการดูถูกเหยียดหยาม โลกโซเชียล มันจะทำให้กดดันมากๆ ดังนั้นถ้าได้พิสูจน์ตัวเองผมเชื่อว่า ศุภณัฏฐ์ ทำได้ ผมพูดมาเสมอว่าเด็กคนนี้มีแววจะไปได้ไกลกว่าใครเพื่อน" อดีตกองหน้าทีมชาติไทย กล่าวผ่านช่องยูทูบ แตงโมลงปิยะพงษ์ยิง


กำลังโหลดความคิดเห็น