xs
xsm
sm
md
lg

กัมพูชา เก็บค่าธรรมเนียมลิขสิทธิ์ซีเกมส์ 3 แสน ยันใช้กรรมการสหพันธ์ตัดสิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กัมพูชา ยืนยันไม่เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์ โดยช่องที่จะร่วมถ่ายทอดสดจะให้จ่ายค่าธรรมเนียมเฉกเช่นที่ผ่านมา ที่จำนวน 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 350,000 บาท เท่านั้น ส่วนประเด็นผู้ตัดสินยืนยันทำตามมาตรฐานสากล ใช้ผู้ตัดสินจากสหพันธ์กีฬานั้นๆทั้งหมด ยกเว้นแต่กีฬาพื้นบ้านเท่านั้นที่จะใช้ผู้ตัดสินกัมพูชาตัดสิน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.66 ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เม.ย.66 ที่ห้องประชุมชั้น 1 สำนักงานคณธกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้า สำนักงานสหพันธ์ซีเกมส์, ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประชุมหารือร่วมกับ วัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา ผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์
นายชัยภักดิ์ เปิดเผยหลังการประชุมว่า สำหรับเรื่องค่าลิขสิทธิ์การท่ายทอดสดซีเกมส์ 2023 ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีการเรียกเก็บ เนื่องจากมีหลายชาติตำนิ ส่วนชาติที่จ่ายไปแล้วทางกัมพูชาจะคืนให้ทั้งหมด ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่จะเก็บค่าธรรมเนียมปกติ โดยช่องทีวีจะเสียเงินค่าธรรมเนียมเป็นเงิน 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 350,000 บาท ซึ่งส่วนนี้ กกท.จะรับผิดชอบดูแลเรื่องการถ่ายทอดสด ร่วมประสานกับทีวีพูล และทรูวิชั่น ซึ่งในส่วนนี้จะมีการประชุมหารืออีกครั้งในวันที่ 10 เม.ย.นี้

"ส่วนประเด็นดราม่าเรื่องผู้ตัดสินก่อนหน้านี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวระบุว่าทางกัมพูชาจะใช้ผู้ตัดสินชาติตัวเองตัดสินจริงๆแล้วไม่เป็นความจริง เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าภาพด้วย โดยในที่ประชุม นายวัธ จำเริญ ได้ยืนยันชัดเจนว่าการแข่งขันจะใช้ผู้ตัดสินจากสหพันธ์กีฬานานาชาติ ตามชนิดกีฬานั้นๆ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากลอย่างแน่นอน ยกเว้นแต่กีฬาพื้นบ้านเท่านั้นที่กัมพูชาจะใช้ผู้ตัดสินกัมพูชาตัดสิน ดังนั้นขอให้แต่ละสมาคมเตรียมผู้ตัดสินตามที่สหพันธ์กีฬานานาชาติของชนิดนั้นๆขอมา"

"ส่วนเรื่องที่พักนักกีฬา ตอนนี้ยืนยันแล้วว่า หมู่บ้านนักกีฬาจะสามารถรับรองได้ราว 3,500 คน จากเดิมที่แจ้งมากว่า 6,000 คน ดังนั้นนักกีฬาที่เหลือจะต้องกระจายพักตามโรงแรมต่างๆ


กำลังโหลดความคิดเห็น