xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" จ่อชิ่งปารีสฯ ซัมเมอร์นี้ ครอบครัวร้องกลับบาร์เซโลนา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลิโอเนล เมสซี
ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังอาร์เจนไตน์ ส่อแววกลับลำแยกทาง ปารีส แซงต์ แชร์แมง ซัมเมอร์นี้ ตามรายงานข่าว ที่ประเทศฝรั่งเศส

สัญญาของ เมสซี วัย 35 ปี กำลังจะสิ้นสุดหลังจบฤดูกาล 2022-23 โดย "เปแอสเช" สามารถขยายของเดิมอีก 1 ปี

ระหว่างติดภารกิจ ฟุตบอลโลก ที่ประเทศกาตาร์ ฤดูหนาวที่ผ่านมา ฮอร์เก คุณพ่อของ เมสซี แจ้ง นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสร ว่าลูกชายตกลงอยู่ต่อ

ทว่าล่าสุด "เลอ กิ๊ป" หนังสือพิมพ์แดนน้ำหอม เผยว่า เส้นทางของ เมสซี กับสโมสรใกล้ถึงจุดจบ หลังการเจรจาตลอดไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าต่างฝ่ายต่างรักษาระยะห่าง

ครอบครัวของ เมสซี ต้องการกลับเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งนักเตะพักอาศัยมาตลอดอาชีพ ก่อนย้ายสู่กรุงปารีส ปี 2021

"เดอะ ปาริเซียน" ต้องการให้ เมสซี ยอมลดค่าจ้างลง 25 เปอร์เซ็นต์ของเดิม มูลค่าปีละ 25.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,090 ล้านบาท) เพื่อเลี่ยงกฎการเงิน (Financial Fair Play)

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าของ "บัลลง ดอร์" 7 สมัย ต้องการผู้จัดการทีมระยะยาว และนักเตะที่ต้องการดึงเสริมทัพตลาดฤดูร้อน ซึ่งสโมสรไม่สามารถรับปากได้

อนาคตที่ไม่แน่นอน ทำให้แฟนๆ ส่งเสียงโห่ เมสซี แสดงความไม่พอใจ ที่สนาม ปาร์ค เดส์ แปรงค์ส หลังพ่าย โอลิมปิก ลียง คาบ้าน 0-1 คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (2 เม.ย.)

ด้าน คริสตอฟ กัลติเยร์ กุนซือ ปารีสฯ ตอบโต้ปฏิกิริยาของกองเชียร์รุนแรงเกินเหตุ และยืนยันว่า เมสซี ทุ่มเทเพื่อสโมสร หลังซัลโว 17 ประตู กับ 17 แอสซิสต์ ฤดูกาลนี้

อีกมุมมองหนึ่งเชื่อว่า เสียงโห่ต้องการมุ่งเป้ามายัง อัล-เคไลฟี ซึ่งพร้อมปล่อย เมสซี ย้ายสังกัด

ยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน ตกเป็นข่าวว่าเตรียมยื่นข้อเสนออย่างจริงจัง เพื่อดึง อดีตกัปตันทีม กลับสู่ถิ่น คัมป์ นู แบบไม่มีค่าตัว

เธียร์รี อองรี อดีตศูนย์หน้าเพื่อนร่วมทีม สนับสนุน เมสซี ย้ายกลับ "บาร์ซา" และมีโอกาสสำแดงฝีเท้ารายการใหญ่อย่าง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แทนย้ายไป เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ ลีกซาอุดิอาระเบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น