xs
xsm
sm
md
lg

ไม่รอด! "ส.บอล" โดนปรับเกือบ 7 แสน แฟนบอลบางกลุ่มจุดพลุแฟลร์ในสนามศึกชิงแชมป์อาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ สั่งลงโทษปรับเงินสมาคมฯ เป็นจำนวน 20,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณเกือบ 7 แสนบาท หลังแฟนบอลบางกลุ่มก่อความวุ่นวายจุดพลุแฟลร์ในสนาม เกมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

เกมดังกล่าว "ช้างศึก" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ต้อนเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ขาดลอย 4-0 อย่างไรก็ตามมีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งประพฤติตัวไม่เหมาะสมเอาพลุแฟลร์เข้ามาจุดในสนาม สร้างความเดือดร้อนแก่แฟนฟุตบอลรายอื่น

สุดท้าย สมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ มองว่าการกระทำดังกล่าวของแฟนบอลกลุ่มนั้นอาจเป็นอันตรายต่อแฟนบอลคนอื่น และมีข้อกำหนดไว้ชัดเจนว่าห้ามจุดพลุแฟลร์ในสนาม จึงยืนยันที่จะปรับเงิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นจำนวนเกือบ 7 แสนบาท และทางสมาคมฯ ได้ทำการชำร่าค่าปรับดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับการจุดพลุแฟลร์ในสนามแข่งขัน ไม่ได้รับการอนุญาตในรายการที่จัดแข่งขันโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า, สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี รวมไปถึง สมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซึ่งหากมีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นจะถือว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลของชาตินั้นๆ มีความผิด ซึ่งมีบทลงโทษวางเอาไว้หลายระดับ ทั้งปรับเงิน หรือขั้นรุนแรงคือโทษแบนห้ามเล่นในบ้านของตัวเอง


กำลังโหลดความคิดเห็น