xs
xsm
sm
md
lg

ไม่มีกติกา ใช้แต่กติกู!!! "ปินส์" เดือดโวย "เขมร" จัดซีเกมส์แบบนี้ได้แค่ครั้งสุดท้าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ โดยเจ้าภาพมีการถอดกีฬาสากล และปรับระเบียบการแข่งขันมากมาย จนกลายเป็นการกีดกันชาติอื่นๆ ไม่ให้ส่งนักกีฬาเข้าร่วม สร้างความไม่พอใจให้หลายชาติ

ล่าสุด อับราฮัม โทเลนติโน ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของฟิลิปปินส์ ออกมาเปิดเผยว่า สมาชิกสหพันธ์ซีเกมส์ ยืนยันว่าต่อไปจะไม่อนุญาตให้มีข้อจำกัดหรือข้อบังคับที่เป็นประเด็นขัดแย้งในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งถัดไป หลังจบซีเกมส์ 2023 อีกแล้ว

โดย โทเลนติโน กล่าวหลังจากการวิ่งคบเพลิงซีเกมส์ 2023 จากการร้องขอของเจ้าภาพว่า "นี่จะเป็นครั้งสุดท้าย เราพอแล้วกับเรื่องแบบนี้"

ทั้งนี้ โทเลนติโน ตำหนิการตั้งกฎระเบียบการแข่งขันของกัมพูชาในซีเกมส์ ครั้งนี้ ว่าช่างไร้สาระ เมื่อกัมพูชา ต้องการจำกัดไม่ให้ชาติคู่แข่งเข้าร่วมในหลายๆ อีเวนต์ รวมทั้งศิลปะการต่อสู้ ด้วยการยกตัวอย่างว่า คาราเต้ มี 15 อีเวนต์ ทุกชาติส่งนักกีฬาเข้าร่วมได้เพียง 10 อีเวนต์ ส่วนนักกีฬาเจ้าภาพลงได้ทุกอีเวนต์

พร้อมกับระบุด้วยว่านักกีฬายิมนาสติกดีกรีแชมป์โลก-แชมป์เอเชียของฟิลิปปินส์อย่าง คาร์ลอส ยูโล แม้จะทำได้ 5 เหรียญทองซีเกมส์ แต่เจ้าภาพจะนับให้แค่ 2 เหรียญทองเท่านั้นอีกด้วย

อับราฮัม โทเลนติโน ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของฟิลิปปินส์

ระหว่างคุยกับสื่อมวลชน




กำลังโหลดความคิดเห็น