xs
xsm
sm
md
lg

เปิดหัว "บี-ควิก ซุปเปอร์ซีรีส์" ประชันความเร็วสนามแรกวันที่ 20-23 เม.ย.ที่สนามช้าง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันรายการ "บี-ควิก ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ซีรีส์" ที่ซีดับเบิลยู เทาเวอร์ เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา 

นายสนธยากล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในปีนี้จะมีรายการ "ทีเอสเอส เดอะ ซุปเปอร์ซีรีส์ บาย บี-ควิก" เป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่น ซึ่งใช้เรียกชื่อการแข่งขันในรุ่น Supercar GT3, GTM, GT4, และ GTC เพื่อรองรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของการแข่งขันในรุ่นดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจจากทีมแข่งและนักแข่งนานาชาติเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้รับการทาบทามจากสนามแข่งขันในต่างประเทศ ติดต่อขอให้ร่วมวิ่งในรายการแข่งขันระดับโลก ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่ากำลังเป็นที่น่าสนใจและถูกจับตามองจากวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติ ส่วนการแข่งขันในรุ่นอื่นๆ ก็ยังคงใช้ชื่อรายการว่า "บี-ควิก ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ซีรีส์" และมีเคร็ก แบร์ด อดีตนักแข่งชาวนิวซีแลนด์ระดับตำนานมาทำหน้าที่ในบทบาทของผู้สังเกตการณ์ คอยให้คำแนะนำและช่วยคณะกรรมการในการตัดสินเกมการแข่งขัน เพื่อยกมาตรฐานให้ดีกว่าที่ผ่านมา

โปรแกรมการแข่งขัน มีกำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 5 สนาม เพื่อเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประจำปี 2566 ประเดิมสนามแรกของฤดูกาลจะเกิดขึ้นในวันที่ 20-23 เมษายน ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ต่อเนื่องสนาม 2 ในวันที่ 25-28 พฤษภาคม (ยกเว้นรุ่น GT3/ GTM /GT4 และ GTC) สนาม 3 รายการ "บางแสน กรังด์ปรีซ์" วันที่ 27 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม ที่สนามเฉพาะกิจบางแสน จ.ชลบุรี และเคลื่อนทัพสู่ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 25 - 27 สิงหาคม ที่สนามเซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต (เฉพาะรุ่น GT3/ GTM/ GT4 และ GTC) ก่อนจะกลับมาตัดสินแชมป์ในสนามสุดท้าย วันที่ 14 - 17 ธันวาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต
















กำลังโหลดความคิดเห็น