xs
xsm
sm
md
lg

ททท ชวนเที่ยวงานท่องเที่ยวเชิงกีฬา “PHICHIT WATER FESTIVAL & SIAM POWERBOAT 2023” วันที่ 24 – 26 มี.ค.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



PHICHIT WATER FESTIVAL & SIAM POWERBOAT 2023 เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ที่จะช่วยสร้างสีสันและความคึกคักด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดพิจิตร ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2566 ณ บริเวณบึงห้วงตะกวน ตำบลหอไกร อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ภายในงานพบกับสินค้า และอาหารต่างๆ อย่างมากมาย

จากร้านดัง พร้อมระเบิดความมันส์ไปกับการแข่งขัน เพื่อค้นหาจ้าวแห่งเรือเร็ว ในสนามบึงห้วงตะกวน กับสุดยอดกีฬาเรือเร็วทางน้ำในการแข่งขันเรือรุ่น F5 , F5 standard , Scooter 30HP open, Jetski PAO 650 cc. , Sport 40 HP Open และ Asia Powerboat พร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง วง Zheez , นิค เดอะสตาร์ , กั๊ก เล้าโลม , ฟลุ๊ค ไอน้ำ
และที่สำคัญงานนี้เข้าชมฟรี

โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าว นอกจากเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพิจิตรแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ชัดเจนของ จ.พิจิตร ในการเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวไปยังผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า โรงแรมในพื้นที่โดยตรง กลุ่มเป้าหมายคือ กลุ่มครอบครัว กลุ่ม Gen Y กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มรักกีฬาทางน้ำ

การแข่งขันรายการนี้จัดที่ จ.พิจิตร เป็นครั้งแรก เนื่องจากผู้จัดงานเล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัด โดยจะมีการจัดเตรียมสถานที่รองรับผู้เข้าชมการแข่งขันที่บึงห้วงตะกวน ต.หอไกร อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ในส่วนของการป้องกันผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ทางผู้จัดงานได้มีการเตรียมความพร้อมมาตรการควบคุมดูแลกรณีเกิดปัญหาการรั่วไหลของน้ำมันเรือลงสู่บึง ทั้งในกรณีปกติและกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเรือชนกันระหว่างการแข่งขัน โดยในพิธีเปิดงานจะมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธาน
กำลังโหลดความคิดเห็น