xs
xsm
sm
md
lg

นักเตะ "สเปอร์ส" ก่อหวอด!! หนุน "คอนเต้" ถูกปลดเบรกทีมชาติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นักเตะ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เกิดอาการช็อกต่อบทสัมภาษณ์ของ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียน และบางกลุ่มต้องการให้ถูกปลดจากตำแหน่ง

คอนเต้ วัย 53 ปี เดินทางกลับประเทศอิตาลี เพื่อพักร้อนระยะสั้น ท่ามกลางความยุ่งเหยิงของสโมสร ภายหลังระเบิดอารมณ์ตำหนิลูกทีม ทำได้เพียงเสมอ เซาแธมป์ตัน 3-3 ที่สนาม เซนต์ แมรี วันเสาร์ที่ผ่านมา (18 มี.ค.) โดยนำห่าง 2 ประตู

ขุนพลระดับซีเนียร์ รู้สึกว่าไม่มีทางที่ คอนเต้ กุนซือค่าจ้าง 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 620 ล้านบาท) ต่อปี จะทำหน้าที่ต่อถึงฤดูกาลหน้า

ผู้เล่นกลุ่มหนึ่ง แดเนียล เลวี ประธานสโมสร สั่งปลดก่อนถึงโปรแกรม พรีเมียร์ ลีก นัดต่อไป พบ เอฟเวอร์ตัน วันที่ 3 เมษายน และบางคนพอใจที่เห็น อดีตเทรนเนอร์ เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน ตกงานช่วงเบรกทีมชาติ (23-28 มี.ค.)

คอนเต้ โจมตีนักเตะและพาดพิงถึงผู้บริหาร "พวกเขา (นักเตะ) ไม่ได้เล่นเพื่อเป้าหมายที่สำคัญ พวกเขาไม่ต้องการเล่นภายใต้แรงกดดัน หรือความตึงเครียด สาเหตุอธิบายได้ไม่ยาก ประวัติศาสตร์ของ ท็อตแนมฯ เป็นแบบนี้"

"ตลอดระยะเวลา 20 ปี สโมสรมีเจ้าของ แต่พวกเขาไม่มีวันคว้าแชมป์ใดๆ ทำไมน่ะหรือ? ความผิดตกอยู่กับสโมสร หรือผู้จัดการทีมทุกคนที่อยู่ที่นี่ ผมเคยเห็นผู้จัดการทีม สเปอร์ส หลายคน จนถึงวันนี้ผมพยายามปกปิดไว้ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ เพราะผมขอย้ำ ผมไม่ต้องการเห็นสิ่งที่ผมเห็นวันนี้ มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้รวมถึงแฟนบอล"

ทีมย่านลอนดอนเหนือ คว้าแชมป์แค่ 1 รายการ นับตั้งแต่เจ้าของทีมชุดปัจจุบันเทกโอเวอร์สโมสร เมื่อปี 2001 คือ ลีก คัพ ปี 2008

"เดอะ ซัน" แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ รายงานว่า บอร์ดบริหารเกิดความไม่พอใจ หลัง "ไก่เดือยทอง" ตกรอบ เอฟเอ คัพ ด้วยฝีมือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คู่แข่งระดับ เดอะ แชมเปียนชิป เมื่อวันที่ 1 มี.ค. หลังจับ แฮร์รี เคน กองหน้าความหวัง นั่งสำรอง

สเปอร์ส เปลี่ยนผู้จัดการทีมมาแล้ว 11 คน ตามไทม์ไลน์ดังกล่าว รวม 3 คน นับตั้งแต่ปลด เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซืออาร์เจนไตน์ เมื่อปี 2019
กำลังโหลดความคิดเห็น