xs
xsm
sm
md
lg

มาอยู่บนกำแพงด้วยกัน!!!! อดีตคู่กรณี "บัวขาว" จับมือจีน นำ "กุน ขแมร์" สู่เวทีโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ประกาศนำการต่อสู้ "กุน ขแมร์" สู่เวทีโลก ล่าสุดเตรียมส่งนักกีฬาแลกเปลี่ยนนักกีฬากับจีนแผ่นดินใหญ่

โดยก่อนหน้านี้ สเร จันทร ผู้นี้เคยประกาศมอบบ้าน และรถยนต์หรูให้กับนักชกที่สามารถเอาชนะ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยชาวไทย หลังสร้างความไม่พอใจต่อชาวกัมพูชา โดยระบุว่าตัวเขานั้นเป็น "คนไทย" ไม่มีเชื้อสายกัมพูชา และอีกทั้งศิลปะการต่อสู้จนสร้างชื่อเสียงเป็นตำนานนักสู้ก็ใช้ "มวยไทย"

แม้ภายหลัง สเร จันทร จะออกมาขอยุติข้อขัดแย้ง โดยระบุว่า คนไทย และ คนกัมพูชา ต่างก็เป็นพี่น้องกัน

ขณะที่ล่าสุด สเร จันทร ในฐานะรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา เปิดเผยว่าเขาได้จัดตั้งชมรมศิลปะการต่อสู้เขมร นานาชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการพัฒนาสู่ระดับมาตรฐานสากล และสู่เวทีโลก ในอนาคต

"อนาคตอันใกล้นี้ จะมีการประชุม สหพันธ์กีฬาเขมร เพื่อจัดสโมสรนานาชาติใหม่ สโมสรนี้ไม่ใช่แค่สโมสรผม แต่มันคือสโมสรของคนกัมพูชาทุกคน"

"การยกระดับภาคการต่อสู้เขมร คือหน้าที่ของเรา ในฐานะประชาชนชาวเขมร จะพยายามทําหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด เชื่อว่าตราบใดที่พี่น้องชาวเขมรสนับสนุนสิ่งนี้ด้วยกัน เราทําได้ทุกอย่าง สิ่งสําคัญคือ เขมรรักเขมร เขมรช่วยเขมร และเขมรสนับสนุนเขมร I love Cambodia"

จากนั้น สเร จันทร ยังมีการระบุว่า กัมพูชา จะมีการส่งนักกีฬาแลกเปลี่ยนกับประเทศจีน โดยมีการนำนักกีฬาจากจีนมาเรียนรู้สศิลปะการต่อสู้เขมร และจะนำนักกีฬาเขมรไปเรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมจีน






กำลังโหลดความคิดเห็น