xs
xsm
sm
md
lg

“แอลล่า” นำต่อ 3 แต้ม ลุ้นแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แอลล่า แกลิทสกีย์
แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย รักษาฟอร์มดีต่อเนื่องเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 รักษาตำแหน่งผู้นำต่อหลังจบรอบสามที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 มีลุ้นแชมป์ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ สิงคโปร์ โดยมี มินโซล คิม จากเกาหลีใต้ ตามหลัง 3 สโตรค เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ “ดับเบิ้ลยูเอเอพี” เป็นปีที่ 5 ณ สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,171 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำ 85 คนจาก 22 ประเทศสมาชิกสมาพันธ์ฯ ร่วมชิงชัย ซึ่งเป็นนักกอล์ฟชาวไทย 6 คน ได้แก่ กัญจน์ บรรณบดี, ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ, เอลล่า แกลิทสกีย์, นวพร สุนทรียภาส, สุวิชยา วินิจฉัยธรรม และปริม ปราชญ์นคร

รอบที่สามของการแข่งขันปรากฎว่า แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-แคนาดา มือ 139 ของโลก ซึ่งออกสตาร์ทในตำแหน่งผู้นำ ยังคงรักษาฟอร์มดีต่อเนื่องเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากการทำ 4 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ จบวันด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 รักษาตำแหน่งผู้นำเดี่ยวโดยมี มินโซล คิม มือ 15 สมัครเล่นโลกจากเกาหลีใต้ ที่พลาดตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 73 ตามหลังสามสโตรคด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209

แอลล่า แกลิทสกีย์ ทีมชาติไทยวัย 16 ปี จากเชียงใหม่ ซึ่งมีลุ้นเป็นนักกอล์ฟชาวไทยคนที่สองที่ครองแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ต่อจาก อาฒยา ฐิติกุล ที่ทำไว้ครั้งแรกในปี 2018 เผยว่า “ตอนออกสตาร์ทวันนี้มีตื่นเต้นนิดหน่อยเพราะเป็นการออกกลุ่มผู้นำเป็นครั้งแรก ช่วง 3-4 หลุมแรกไดร์ฟไม่ค่อยอยู่ ช็อตสองเลยเล่นยาก หลังจากนั้นความตื่นเต้นก็หายไป พยายามร้องเพลงให้ตัวเอง และบอกตัวเองว่าถ้าตีไม่ดีก็แค่กลับมาซ้อมใหม่ จากนั้นก็เล่นได้ดีขึ้น และพอได้เบอร์ดี้แรกของวันที่หลุม 7 ก็ทำให้มั่นใจมากขึ้น พอใจในเกมโดยรวมวันนี้ จะมีแค่เรื่องพัตต์กับเวดจ์หน้าต่ำที่ต้องไปปรับนิดหน่อย ส่วนพรุ่งนี้ช่วงแรกคิดว่าคงจะตื่นเต้น แต่เชื่อว่าพอเล่นไปได้ 2-3 หลุมก็จะสนุก และหากเป็นไปได้ก็อยากตามรอยพี่จีน อาฒยา”

ทางด้าน น้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย มือ 385 ของโลก รอบนี้พลาดตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ 74 จากการทำ 3 โบกี้ เก็บคืนได้เพียงเบอร์ดี้เดียว สกอร์รวมสามวันเหลือ 3 อันเดอร์พาร์ 143 หล่นไปอยู่ที่ 9 ร่วม ส่วน ฮวง ติง ชวน แชมป์เก่าปีที่แล้ว จากไต้หวัน ทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 72 สองวันมี 2 อันเดอร์พาร์ 214 รั้งอันดับ 13 ร่วม

ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยอีก 4 คนทำสกอร์ดังนี้ ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ เก็บได้ 1 อันเดอร์พาร์ 71 สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 218 อยู่อันดับ 24 ร่วม, ปริม ปราชญ์นคร ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 219 อยู่อันดับ 31 ร่วม, กัญจน์ บรรณบดี ทำอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ 221 รั้งอันดับ 37 ร่วม และ สุวิชยา วินิจฉัยธรรม ตีเข้ามา 2 โอเวอร์พาร์ 74 เป็นวันที่สามติดต่อกัน รวมสามวันมี 6 โอเวอร์พาร์ 222 รั้งอันดับ 41 ร่วม

ทั้งนี้แชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ 3 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามังดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และ เซฟรอน แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงรายการ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และยังได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์

มินโซล คิม จากเกาหลีใต้ ตามหลัง 3 สโตรค

นวพร สุนทรียภาส


กำลังโหลดความคิดเห็น