xs
xsm
sm
md
lg

"ดาวทอง" ผงาด!!! อัด "ออสซี่-กาตาร์" แต่จะไร้ความหมายหากพลาดท่านัดสุดท้าย U20 ชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ ยู20 ปี 2023 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ปรากฎว่าทัพ "ดาวทอง" เวียดนาม เอาชนะคู่แข่งอย่าง ออสเตรเลีย 1-0 และเอาชนะ กาตาร์ 2-1 พร้อมเก็บ 6 แต้ม จาก 2 นัด

อันดับ 1 เวียดนาม มี 6 คะแนนเต็ม

อันดับ 2 ออสเตรเลีย 3 คะแนน

อันดับ 3 อิหร่าน 3 คะแนน

อันดับ 4 กาตาร์ 0 คะแนน

ทั้งนี้เวียดนาม ต้องการแค่เพียงผลเสมอนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ก็จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย และหากว่าชนะได้จะเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย พร้อมกับคว้าตั๋วฟุตบอลโลก U 20 2023 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม-21 มิถุยายนนี้

ภายหลังแข่งขันจบ ฮวง อานห์ ตวน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเวียดนาม U20 เผยว่า "อย่างแรก ผมต้องแสดงความยินดีกับลูกทีมที่เอาชนะได้ แต่เราต้องลืมสิ่งที่เราทำในวันนี้ไปก่อน การแข่งขันวันนี้มันจบลงแล้ว และผมต้องการให้นักเตะโฟกัสไปที่เกมกับอิหร่านเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป

"เราต้องไม่ประมาท เพราะ 6 แต้มไม่ได้รับประกันว่าเราจะจบอันดับสูงสุดหรืออันดับสอง หากผลการแข่งขันในนัดต่อไปเราทำได้ไม่ดี และออสเตรเลีย เอาชนะ กาตาร์ ทั้งสามทีมจะมี 6 แต้ม ซึ่งจะทำให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก"

ด้าน อินากิ อบาเดีย หัวหน้าโค้ชชาวกาตาร์ กล่าวอย่างเซ็งๆ ที่ไม่มีแต้มจาก 2 เกมว่า "เราเสียโอกาสมากมายในการทำประตู และเราขวัญเสียที่เวียดนามขึ้นนำ แม้ในครึ่งหลังเราเล่นได้ดีขึ้น และเปิดเกมรุกมากขึ้น"

"แต่เราทำผิดพลาดหลังจากนั้น และปล่อยให้พวกเขาทำประตูจากลูกเตะมุม ซึ่งทำให้เกมนี้กลายเป็นความพ่ายแพ้ของเรา ฉันหวังว่าเราจะสามารถเรียนรู้จากความผิดพลาดเหล่านี้ได้"



กำลังโหลดความคิดเห็น