xs
xsm
sm
md
lg

"มอแรนท์" พักอย่างน้อย 2 เกม NBA นัดสอบชักปืนออกไลฟ์สด "อินสตาแกรม"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


จา มอแรนท์
จา มอแรนท์ ซูเปอร์สตาร์ เมมฟิส กริซซ์ลีส์ พลาดลงเล่นอย่างน้อย 2 เกม หลังถือปืนโชว์บนไลฟ์สดเพจ "อินสตาแกรม" สื่อสังคมออนไลน์ ที่ไนท์คลับแห่งหนึ่ง ช่วงเช้ามืดวันเสาร์ที่ผ่านมา (4 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา เป็นเหตุให้ลีก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เรียกสอบสวน

กริซซ์ลีส์ แถลงช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม มอแรนท์ จะไม่ได้ร่วมทีมอย่างน้อย 2 เกม หมายความว่า หมดสิทธิ์ลงเล่นเกมพบ แอลเอ คลิปเปอร์ส (6 มี.ค.) และ แอลเอ เลเกอร์ส (8 มี.ค.)

ไมค์ แบสส์ โฆษก NBA กล่าวผ่านแถลงการณ์ "เรารับทราบความเคลื่อนไหวทาง โซเชียล มีเดีย เกี่ยวกับ จา มอแรนท์ และกำลังดำเนินการสอบสวน"

มอแรนท์ เรื่มไลฟ์บนเพจ อินสตาแกรม เวลา 05.19 น. (ท้องถิ่น) หลัง กริซซ์ลีส์ แพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 97-113 การ์ดดีกรี ออล-สตาร์ ซึ่งถอดเสื้อแล้วร้องแร็ปตามเสียงดนตรี ชักปืนพกออกมาโชว์ผู้ติดตามด้วยมือซ้าย

มอแรนท์ ขอรับผิดชอบเต็มร้อยต่อการกระทำของตัวเอง "ผมเสียใจต่อครอบครัว, เพื่อนร่วมทีม, โค้ช, แฟนๆ, หุ้นส่วน, ชาวเมืองเมมฟิส และบุคลากรทั้งองค์กร ที่ทำให้พวกคุณผิดหวัง ผมขอเวลาอยู่ตามลำพังสักระยะ เพื่อขอความช่วยเหลือ และเรียนรู้วิธีรับมือความตึงเครียดที่ดีกว่า และความเป็นอยู่ที่ดีของผม"

"ไนกี้" แบรนด์กีฬาระดับโลก ซึ่งวางจำหน่ายรองเท้าประจำตัวของ มอแรนท์ ยังคงสนับสนุนตามคำแถลงการณ์ช่วงเย็นวันเสาร์ "เรายอมรับความรับผิดชอบของ จา และการขอเวลาส่วนตัวเพื่อขอความช่วยเหลือที่เขาต้องการ เราสนับสนุนความสำคัญของเขาด้านคุณภาพชีวิต"

คลิปวิดีโอของ มอแรนท์ ถูกเผยแพร่หลังการตีข่าวของ "วอชิงตัน โพสต์" เกี่ยวกับพฤติกรรมอื้อฉาวช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กรณีวัยรุ่นชายอายุ 17 ปี กล่าวหาว่า มอแรนท์ ปรี่ออกมาจากบ้าน พร้อมปืนตรงสายคาดเอว และมือถืออาวุธ หลังเกิดการวิวาท ขณะเล่นบาสเกตบอล ที่สนามหลังบ้านของ มอแรนท์ และปะทะกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่ลานจอดรถ

การสอบสวนเริ่มตั้งแต่เหตุการณ์ขัดแย้ง ระหว่างคนสนิทของ มอแรนท์ กับเจ้าหน้าที่การเดินทางของ อินเดียนา เพเซอร์ส เมื่อวันที่ 30 มกราคม โดยเหตุเกิดที่จุดโหลดกระเป๋าของสนาม เฟดเอ็กซ์ ฟอรัม ซึ่งพยานและกล้องวงจรปิดพบว่า แสงเลเซอร์สีแดงถูกชี้จากรถ SUV ที่มี มอแรนท์ นั่งอยู่ มายังสมาชิกคนหนึ่งของ เพเซอร์ส

ดาวอนเต แพ็ค เพื่อนสนิทของหนึ่งของ มอแรนท์ ถูกแบนเข้าสนามหลังเกิดเหตุ แพ็ค ซึ่งนั่งชมติดขอบสนามใกล้กับ ที พ่อของ มอแรนท์ ก้าวลงสนามขณะมีปากเสียงกับผู้เล่น เพเซอร์ส ช่วงควอเตอร์ 3 และถูกเจ้าหน้าที่รีกษาความปลอดภัยของสนามลากออกไป

กริซซ์ลีส์ ยังเจอข่าวร้ายต่อเนื่อง แบรนดอน คลาร์ก พักยาวทั้งซีซัน เนื่องจากเอ็นร้อยหวายฉีก และ ดิลเลียน บรูกส์ ฟอร์เวิร์ดตัวจริง พลาดลงเล่นเกมพบ คลิปเปอร์ส หลังถูกเป่าฟาวล์เทคนิกครบ 16 ครั้ง เฉพาะ 1 ซีซัน ติดแบน 1 เกมแบบอัตโนมัติ
กำลังโหลดความคิดเห็น