xs
xsm
sm
md
lg

ก้านเหล็กทีมชาติเข้าแคมป์เก็บตัวสู้ศึกซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) นำนักกีฬากอล์ฟโครงการทีมชาติไทย เข้าแคมป์เก็บตัวเป็นครั้งที่ 3 ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก เพื่อฝึกทักษะทุกด้านกับทีมโค้ช ก่อนแข่งขันเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดผู้เล่นตัวจริงร่วมทีมแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยนายรังสกฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ได้เดินทางมอบโอวาทและให้กำลังใจกับนักกีฬา เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยเริ่มทำการฝึกซ้อมในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ซ้อมไดร์ฟ ลูกสั้น และชิพพัตต์ จากนั้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์และ 1 มีนาคม ช่วงเช้าจัดแข่งขันแมตช์เพลย์ ส่วนวันที่ 2-3 มีนาคมแข่งขันสโตรกเพลย์ และวันที่ 4 มีนาคม เป็นการวิเคราะห์และแก้ไขวงสวิงของแต่ละคน ภายใต้การคุมเข้มของทีมโค้ช ประกอบด้วย ปรีชา เสนาพรหม หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาทีมชาย และ ษาริณี เล็กสุวรรณ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาทีมหญิง และยังมีผู้ช่วยโค้ชอีก 3 ราย ประกอบด้วย พีรวัชร เวียงคำ, นรุตม์ชัย อุ่ยวัฒนาไชย และ เบนซ์ เพศประเสริฐ

สำหรับนักกีฬาในโครงการทีมชาติไทยทั้ง 22 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟชาย 12 คน ประกอบด้วย อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช, กฤติพงศ์ กำลังคลี่, อาศิษฐ์ อารีพันธ์, จิรเดช เชาวรัตน์, พงศภัค เหล่าภักดี, สุรัช ทศวิชิต, ลีโอ ไวท์, ศิรเดช จันทร์หา, ศิวกร เกรียงไกร, ศุภณัฏฐ์ รุ่งลิขิตเจริญ, ปรินทร์ สารสมุทร และ ธีรวุฒิ บุญสีออ ขณะที่นักกอล์ฟหญิง 10 คน ประกอบด้วย แอลล่า แกลิทสกีย์, พิมพ์พิศา รับรอง, สุวิชยา วินิจฉัยธรรม, อลิศา อินทร์ประสิทธิ์, นวพร สุนทรียภาส, ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์, ปริม ปราชญ์นคร, ศธรกัญ เที่ยงศรี, อชิรญาณ์ ศรีวงษ์ และ ณิชากร ปิ่นประยูร

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ปี ที่ประเทศกัมพูชา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ซึ่งกีฬากอล์ฟเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาความหวัง โดยผลงานการแข่งขันครั้งล่าสุดที่ประเทศเวียดนาม ทีมกอล์ฟไทยคว้ามา 4 เหรียญรางวัล จาก 2 เหรียญทอง ในประเภททีมหญิงและประเภทบุคคลหญิงจาก ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เหรียญเงินในประเภททีมชาย และเหรียญทองแดงจากประเภทบุคคลชายจาก วีรวิชญ์ นาคประชา




กำลังโหลดความคิดเห็น