xs
xsm
sm
md
lg

เผยโฉม "บัวลอย" ในเพลงฮิต "คาราบาว" ตัวจริงเสียงจริง ที่แท้อดีตนักบอลทีมชาติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เรียกเสียงฮือฮาไม่ใช่น้อยเมื่อเพจ "ธรรมะจูงควาย" ที่มี ยืนยง โอภากุล หรือ "แอ๊ด คาราบาว" เป็นแอดมิน โพสต์รูปภาพของรุ่นพี่ที่เคารพรักของตัวเองซึ่งมีการระบุว่าเป็น "บัวลอย" ตัวจริงเสียงจริง แถมมีดีกรีเป็นถึงอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยอีกด้วย

โดยข้อความดังกล่าวจากเพจ "ธรรมะจูงควาย" ระบุว่า "เมื่อวานได้ไปแสดงที่วัดพระรูป หลังจากถูกยกเลิกมา 2 ปี แฟนๆชาวสุพรรณล้นหลามตามเคยครับ ที่พิเศษคือวันนี้ผมได้มีโอกาสพบกับศิษย์เก่ากรรณสูตรรุ่นพี่ ที่มียศเป็นนายพันทหารอากาศ และยังเคยเป็นอดีตนักฟุตบอลล์ทีมชาติไทย เราไม่ได้เจอกัน 52 ปีแล้วครับ ได้แต่โทรคุยกัน"

"วันนี้พี่เขาได้เปลี่ยนชื่อไปเป็น จิระศักดิ์ เจริญจันทร์ แต่เดิมเขาชื่อ บัวลอย เจริญจันทร์ เป็นฮีโร่ของผมสมัยกรรณสูตร เพราะพี่เขาเล่นฟุตบอลล์เล่นกีฬาเก่งมาก ไม่เก่งคงไม่ติดทีมชาติหลอกครับ ปีสุดท้ายกรรณสูตรได้เเชมป์จังหวัดทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นกลาง พี่ลอยอยู่รุ่นใหญ่ ผมอยู่รุ่นกลาง หลังจากผมจบมศ.3 ก็ไม่เคยเจอพี่เขาอีกเลย"

"ชื่อบัวลอยจึงฝังหัวผมจนในที่สุดก็กลายมาเป็นเพลงดังของคาราบาว ขอบคุณพี่ลอยที่ให้ผมเอาชื่อมาใช้ด้วยความเคารพรักครับ" น้าแอ๊ด คาราบาว กล่าวทิ้งท้าย








กำลังโหลดความคิดเห็น