xs
xsm
sm
md
lg

"เทน ฮาก" ชี้แผนจับ "เวกฮอร์สท" เล่นเบอร์ 10 ได้ผล "แมนฯ ยู" ควรชนะยกแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เวาท์ เวกฮอร์สท
เอริก เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจการเปลี่ยนบทบาท เวาท์ เวกฮอร์สท กองหน้าชาวดัตช์ เป็นจอมทัพเบอร์ 10 หลังเสมอ บาร์เซโลนา 2-2 ศึกยูฟา ยูโรปา ลีก เพลย์ออฟ เลก 1 ที่สนาม คัมป์ นู คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (16 ก.พ.)

เทน ฮาก อธิบายแนวคิดของตัวเองเกี่ยวกับการปรับตำแหน่ง เวกฮอร์สท หมายเลข 9 อาชีพ (ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์) สร้างความปั่นป่วนแก่แนวรับ เจ้าถิ่น

ตำแหน่งของ หัวหอกวัย 30 ปี ต่ำกว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงที่กำลังฟอร์มแรง และ บรูโน เฟร์นานเดส มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีส ถูกโยกมาขับเคลื่อนเกมรุกด้านขวา และ เจดอน ซานโช ยืนกราบซ้าย

อดีตเทรนเนอร์ อาแจ็กซ์ กล่าว "คืนนี้ผมคิดว่ามันได้ผล เวาท์ ทำได้ดีในตำแหน่งนั้น ซึ่งผมรู้ว่าเขาทำได้ มันทำให้เรามีความหลากหลาย เวลา เจดอน กับ บรูโน ลอยอยู่แดนบอล และฟูลแบ็กคอยสนับสนุน เรามีความหลากหลาย และสร้างโอกาสได้มากมาย และเราควรจะเป็นฝ่ายชนะเกมนี้"

"เราเป็นฝ่ายคุมเกม ยกเว้น 15 นาทีของครึ่งแรก เราควรได้ประตูตั้งแต่ครึ่งแรก เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง มันเป็นการสู้กันของ 2 ทีมที่เล่นเกมรุก และอยู่ระดับ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เราแสดงให้เห็นถึงคาแร็กเตอร์ และความมุ่งมั่นสูง เรามีโอกาสยิงประตูครึ่งแรก แต่เราทำไม่ได้ เราพลิกสถานการณ์เมื่อตามหลัง แรชฟอร์ด กำลังอยู่ในฟอร์มสุดยอด แต่คนอื่นๆ ก็ทำได้ดีเช่นกัน"

ยูไนเต็ด มีโอกาสมากมายก่อนพักครึ่ง ซึ่งเกิดจากการสร้างสรรค์ของ เวกฮอร์ส แต่กลับตกเป็นรองขณะเริ่มครึ่งหลังแค่ 5 นาที มาร์กอส อลอนโซ ฟูลแบ็ก โหม่งลูกเตะมุม

แรชฟอร์ด ตอบโต้ทันควัน กดประตูที่ 22 ของซีซัน และเปิดบอลกดดันกองหลัง "บาร์ซา" เป็นให้ จูลส์ คุนเด สกัดเข้าประตูตัวเอง แซงนำ 2-1

ทีมจากแคว้นคาตาลัน เกือบย่ำแย่ คุนเด รอดใบแดงจังหวะเบียด แรชฟอร์ด ล้มลง แล้วตามตีเสมอจากลูกเปิดโค้งๆ ของ ราฟินญา แนวรุกบราซิเลียน จากกราบขวาเสียบมุมเสาไกล

"หากคุณมาเยือน ทีมอันดับ 1 ของ ลา ลีกา สเปน แล้วคุณดูเหนือกว่า คุณจะเห็นแง่บวก เราควรเป็นผู้ชนะเกมนี้ เรายังเหลือโปรแกรมอีก 1 นัด แต่ผมคิดว่าเราต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มันเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ชม ทุกๆ คนน่าจะเห็นด้วยว่าเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของทั้ง 2 ทีม ผมยินดีกับฟอร์มของเรา สำหรับการเจอทีมที่แข็งแกร่ง" เทน ฮาก วัย 53 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น