xs
xsm
sm
md
lg

“สุรดิษ” ประเดิม 4 อันเดอร์ เปิดนำ อินเตอร์ ซีรีส์ กาตาร์ รอบแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สุรดิษ ยงค์เจริญชัย หวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขึ้นนำในรอบแรก
สุรดิษ ยงค์เจริญชัย ประเดิมเยี่ยมหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขึ้นนำในรอบแรกของศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กาตาร์ ที่สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมี พชร คงวัดใหม่ กับผู้เล่นอีก 2 คน ตามหลังสโตรคเดียว

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการที่สองของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 85 ล้านบาท ณ สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,577 หลา พาร์ 72 ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีนักกอล์ฟลงชิงชัย 132 คน และเป็นนักกอล์ฟชาวไทย 25 คน ทั้งนี้เวลาที่ประเทศกาตาร์ช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง

การแข่งขันรอบแรกท่ามกลางสภาพลมแรงเมื่อวันที่ 16 ก.พ. มีผู้เล่นบางส่วนเล่นไม่จบ 18 หลุม เนื่องจากฟ้ามืดเสียก่อน ต้องมาเล่นต่อในช่วงเช้าของวันนี้ (17 ก.พ.) ปรากฎว่า โปรอาร์ต-สุรดิษ ยงค์เจริญชัย นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากนครปฐม จบ 18 หลุมเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว ขึ้นนำเดี่ยวโดยมี พชร คงวัดใหม่, ริชาร์ด ที. ลี จากแคนาดา และ แบ ซังมุน จากเกาหลีใต้ ตามมาที่อันดับสองร่วมด้วยสกอร์คนละ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ขณะที่ชาร์ล ชวาร์ตเซิ่ล ดาวดังของโลกจากแอฟริกาใต้ ตีเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 5 ร่วม

สุรดิษ ยงค์เจริญชัย เจ้าของแชมป์ เมอร์คิวรีส์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส ปี 2019 เผยหลังขึ้นนำรอบแรกว่า “ปีที่แล้วผมเล่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ช่วงพักฤดูกาลก็ได้ปรับเปลี่ยนหลายอย่าง ทั้งเรื่องความคิดและปรับสวิงนิดหน่อย ทำให้เล่นได้มั่นใจขึ้น สำหรับวันนี้ออกไปลมแรงมากๆ วางแผนตีให้ออนไว้ก่อน และผมเสริฟดีด้วย ทำให้ขึ้นกรีนง่าย แล้วรอทำแต้มที่หลุมพาร์ 5 สนามนี้ผมเคยเล่นมาครั้งหนึ่งแล้วตอนเล่นทัวร์ยุโรป เลยรู้ดีถึงสภาพสนามที่มีลมแรง สกอร์ที่ออกมาดีวันนี้ต้องยกเครดิตให้กับแคดดี้ด้วยที่ช่วยเรื่องลมได้เยอะ ส่วนแผนการเล่นวันต่อๆ ไปก็ไม่ได้ตั้งเป้าหรือคาดหวังอะไรมาก แค่อยากออกไปตีกอล์ฟให้สนุก”

ทางด้าน โปรเล็ก-ถาวร วิรัตน์จันทร์ จอมเก๋าของไทย กับ กัญจน์ เจริญกุล ตีเข้ามาคนละ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ตามที่อันดับ 8 ร่วม ส่วน โปรหมาย-ประหยัด มากแสง, โปรบูม-อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ และ โปรเซฟ-สาริศ สุวรรณรัตน์ ตีเกินคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 73 รั้งอันดับ 28 ร่วม ขณะที่ สดมภ์ แก้วกาญจนา รองแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ โอมาน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 74 เท่ากับ เศรษฐี ประคองเวช, เนติพงศ์ ศรีทอง และ นิติธร ทิพย์พงษ์ อยู่อันดับ 42 ร่วม

พชร คงวัดใหม่ ตามสโตรคเดียว


กำลังโหลดความคิดเห็น