xs
xsm
sm
md
lg

“กิรเดช” ตามผู้นำ 4 สโตรค เปิด “ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023” รอบแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


กิรเดช อภิบาลรัตน์ ตาม 4 สโตรค
กิรเดช อภิบาลรัตน์ ประเดิม 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 17 ร่วม เปิดรอบแรกศึกดีพีเวิลด์ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023” ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ซามี วาลิมากิ จากฟินแลนด์ และ มาร์ติน ซิมอนเซ่น จากเดนมาร์ก 4 สโตรค

ดีพีเวิลด์ ทัวร์ หรือเดิมคือยูโรเปี้ยน ทัวร์ กลับมาจัดการแข่งขันในประเทศไทยอีกครั้งในรอบ 7 ปี ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 67 ล้านบาท ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์นี้ มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 132 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 7 คนได้แก่ ธงชัย ใจดี, กิรเดช อภิบาลรัตน์, อานนท์ ว่องวานิช, ขวัญชัย แท่นนิล และ เอกปริษฐ์ หวู่ รวมถึง รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ และ อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช สองนักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย

เปิดฉากการแข่งขันวันแรกปรากฎว่า โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ ประเดิมหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ แต่พลาดเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 14 พาร์ 4 ก่อนเซฟพาร์ในอีก 4 หลุมที่เหลือ จบ 18 หลุมเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 17 ร่วม โดยมี ซามี วาลิมากิ จากฟินแลนด์ และ มาร์ติน ซิมอนเซ่น จากเดนมาร์ก ขึ้นนำร่วมที่สกอร์คนละ 8 อันเดอร์พาร์ 64

กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟวัย 33 ปี ดีกรีแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 4 รายการ เผยหลังจบเกมวันแรกว่า “วันนี้ถือว่าดีมาก เล่นได้ตามแผนทุกอย่าง คุมเกมได้ดี มีพลาดแค่ที่หลุม 14 เสียดับเบิ้ลโบกี้เพราะช็อตสองตัดสินใจพลาด ลังเลว่าจะออกเหล็กอะไร ตีไปเจอลมซ้ายขวา แล้วยังตกไปในตำแหน่งที่เล่นยากอีก โดยรวมมีความสุขที่ได้เล่นท่ามกลางแฟนๆ และครอบครัวที่มาเชียร์ ส่วนแผนการเล่นในรอบต่อไปก็จะเล่นไปเรื่อยๆ ให้ได้ตามเกม ซึ่งสนามนี้อยู่ที่ลูกพัตต์ และจะพยายามเสียแต้มให้น้อยที่สุด”

ขณะที่ ซามี วาลิมากิ แชมป์โอมาน โอเพ่น 2020 วัย 24 ปี จากฟินแลนด์ เผยหลังขึ้นนำร่วมจากการทำ 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ ว่า "ตั้งแต่การแข่งขันเริ่มต้นในปีนี้ รู้สึกว่าตนเองเล่นได้ดี ก็จะพยายามรักษารูปเกมของตัวเองไว้ให้ได้ เพื่อรักษาสกอร์ไว้สำหรับการเล่นในวันต่อไป"

ทางด้าน โปรช้าง-ธงชัย ใจดี เจ้าของ 8 แชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ วัย 54 ปี หวด 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 33 ร่วม ขณะที่นักกอล์ฟไทยอีก 5 คนทำสกอร์ดังนี้ เอกปริษฐ์ หวู่ ตีเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 71 อยู่อันดับ 70 ร่วม, รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ทำอีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 83 ร่วม, อานนท์ ว่องวานิช สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 105 ร่วม, ขวัญชัย แท่นนิล เกิน 7 โอเวอร์พาร์ 79 รั้งอันดับ 129 ร่วม และ อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช สกอร์ 12 โอเวอร์พาร์ 84 อยู่อันดับ 132

ซามี วาลิมากิ ผู้นำร่วมจากฟินแลนด์

มาร์ติน ซิมอนเซ่น จากเดนมาร์ก นำร่วมที่สกอร์ 8 อันเดอร์


กำลังโหลดความคิดเห็น