xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์เตตา" ชี้ลุ้นแชมป์ยังอีกยาว "เป๊ป" ถ่อมจ่าฝูงตัวปลอม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


มิเกล อาร์เตตา
มิเกล อาร์เตตา กุนซือ อาร์เซนอล ยืนยันเส้นทางลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ยังเหลืออีกยาวไกล หลังเสียจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี คืนวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์

ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ขึ้นนำตารางคะแนนครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน หลังบุกชนะ 3-1 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม ด้วยผลต่างลูกได้-เสียที่ดีกว่า

เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพ แมนฯ ซิตี ยิงประตูแรกของเกมนาที 24 และ บูกาโย ซากา ปีกความหวัง "เดอะ กันเนอร์ส" สังหารจุดโทษ นาที 42 หมดครึ่งแรก เสมอกัน 1-1

เริ่มครึ่งหลัง "เรือใบสีฟ้า" เก็บชัยชนะอันล้ำค่า ด้วย 2 ประตูของ แจ็ค กรีลิช กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ 

อาร์เตตา กล่าว "ตามหลัก การลุ้นแชมป์ยังอีกนาน ผมบอกไว้เมื่อ 3 เดือนก่อน และวันนี้ผมย้ำอีกครั้ง มันเป็นเรื่องของอนาคต สิ่งสำคัญสุด คือ พรุ่งนี้เราเป็นอย่างไร แล้วโฟกัสสิ่งนั้น เพราะวันข้างหน้าเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

ด้าน กวาร์ดิโอลา เห็นพ้องกับอดีตผู้ช่วย "พวกเขาลงเล่นน้อยกว่า 1 เกม ดังนั้นผมมองว่าพวกเขายังเป็นอันดับ 1 ของลีก ยังเหลือโปรแกรมอีกหลายนัด แชมเปียนส์ ลีก กับ ยูโรปา ลีก กำลังจะมาถึง แต่สิ่งสำคัญคือเราอาจจะมาที่นี่ 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว โดยตามหลัง 8-9 แต้ม หากแพ้ที่นี่ทุกอย่างก็เกือบจบแล้ว"

"แต่ตอนนี้มันเป็นเพราะพวกเขาทำคะแนนหล่นหาย เรามาที่นี่เพื่อโอกาสไล่จี้ สุดท้ายเราชนะ และเราขึ้นจ่าฝูง" อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิก ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น