xs
xsm
sm
md
lg

จดหมายถึง "น้องดอม" จาก "คุณครูซิโก้" ถ้าว่างแวะมาหาครูบ้าง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังเกิดข่าวเศร้าในวงการฟุตบอล เมื่อ "ดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมฟุตบอล "หมูป่า อะคาเดมี" ที่เคยตกเป็นข่าวโด่งดังทั่วโลกจากเหตุการณ์ 13 ชีวิตทีมหมูป่า อะคาเดมี ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี 2561 เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้มีการเปิดเผยเบื้องต้นว่า "น้องดอม" ที่ได้รับทุนจาก "มูลนิธิซิโก้" เป็นนักเรียนทุนเดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ หกล้มภายในห้องพักได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะจนเพื่อนๆมาพบ และนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยที่ต้องใส่เครื่องหายใจอยู่ 2-3 วัน ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดย "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และในฐานะประธาน "มูลนิธิซิโก้" ซึ่งมีความผูกพันธ์กับ "น้องดอม" ได้โพสต์ข้อความกลางดึก จากความคิดถึงระหว่างครูกับลูกศิษย์ว่า

จดหมายถึงดอมนะลูก…….เมื่อคืนครูตื่นมาตีสามครึ่ง ซึ่งไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อนเลย ทั้งๆเพิ่งคุมทีมเสร็จ แล้วก็นึกขึ้นมาในใจ ว่าถ้าเจอดอม ที่อังกฤษตอนไปเยี่ยมจะบอกดอม ว่าที่มาอยู่ที่อังกฤษ มาเพื่ออะไร

1. มาเพื่ออนาคตตัวเอง
2. มาเพื่อพ่อแม่
3. มาเพื่อชาติ

และมาเผลอหลับอีกทีเมื่อไหร่ไม่รู้ วันนี้ครูก็ยังนอนไม่หลับนะ แต่ขอบอกดอมผ่านตรงนี้ก็แล้วกันนะลูก ดอมไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ไปเตะบอลให้สนุกบนสวรรค์ อยากจะเป็นอะไร ลุยเลยนะลูก ไปดูบอลสนามไหนทำเลยลูก ครูขอให้ดอมเดินทางปลอดภัย ถ้าว่างแวะมาหาครูบ้างนะลูก มาดูครูคุมทีมอยู่ข้างสนามก็ได้นะลูก……

แล้วคืนนี้ครูก็คงต้องนอนคิดถึงภาพความทรงจำของเราไปอีกนาน ไม่แน่ใจจะหลับตาลงได้ตอนไหน ครูจะจำทุกเรื่องราวของดอมตลอดไป ครูรักดอมมากนะครับ.. จาก.. ครูโก้ของดอม เวลา 00.13 15/2/66 สโมสรฮองอันยาลาย เมืองเปรกรู จังหวัดยาลาย ประเทศเวียตนาม

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจากเฟซบุ๊ก Kiatisuk Senamuang




กำลังโหลดความคิดเห็น