xs
xsm
sm
md
lg

"เป๊ป" ขอโทษ "เจอร์ราร์ด" หลังพาดพิงเหตุการณ์ลื่นจนพลาดแชมป์มาตอบนักข่าว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาขอโทษ สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตกองกลางพลังไดนาโมของ ลิเวอร์พูล ที่ตนให้สัมภาษณ์เชิงประชดชันเกี่ยวกับช่วงที่ "หงส์แดง" พลาดแชมป์เมื่อหลายปีก่อน

แมนฯ ซิตี ถูกพรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหาว่าละมิดกฎการเงินมากกว่า 100 ครั้ง ตลอดช่วง 9 ปีที่ผ่านมา หลังมีการตรวจสอบมาอย่างยาวนานถึง 4 ปีเต็ม ซึ่งหากพวกเขากระทำความผิดจริงอาจถูกตัดแต้ม หรือปรับตกชั้น

ทั้งนี้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เป๊ป กวาร์ดิโอลา ถูกนักข่าวยิงคำถามถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวให้คำตอบเชิงประชดประชัน และกล่าวอ้างไปถึงว่าทีมของเขาไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบในจังหวะที่ เจอร์ราร์ด ลื่นที่แอนฟิลด์ในเกมพบ เชลซี (จนฤดูกาลนั้นลิเวอร์พูล พลาดแชมป์ลีก) เพราะไม่ใช่ความผิดของ แมนฯ ซิตี

หลังบทสัมภาษณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้เฮดโค้ชชาวสแปนิชถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการไม่เคารพต่อคู่แข่งในอดีต ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวยอมรับว่าตนไม่ควรจะพูดอะไรออกไปแบบนั้น และขอโทษ สตีเวน เจอร์ราร์ด ถึงคำพูดดังกล่าว

"ผมต้องขอโทษ สตีเวน เจอร์ราร์ด สำหรับความโง่เขลาที่ไปคอมเมนต์ถึงเขา" เป๊ป เริ่มกล่าว

"ผมชื่นชอบกับส้นทางอาชีพของเขามาก, เขาทราบดี และสิ่งที่เขาทำให้กับประเทศนี้คือสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมละกายแก่ใจ และเขาไม่สมควรเจอกับคำพูดแบบนั้นของผม"

"ผมคอมเมนต์ไปตอนนั้นเพื่อที่จะปกป้องสโมสรของผม แต่ผมกลับไม่ได้เป็นตัวแทนของสโมสรที่ดีพอ เพราะเอาชื่อคนอื่นมาคอมเมนต์แบบโง่ๆ อย่างนั้น"

"ผมติดต่อหา เจอร์ราร์ด เพื่อขอโทษเขา รวมถึงภรรยา และลูกๆ ของเขา แน่นอนมันเป็นการกระทำที่โง่เขลามากๆ ของผม" นายใหญ่เรือใบสีฟ้า กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น