xs
xsm
sm
md
lg

"กิรเดช" หวังพิสูจน์ตัวเองในศึก ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์
กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ ธงชัย ใจดี สองนักกอล์ฟชื่อดังของไทย พร้อมลงชิงชัยศึกดีพี เวิลด์ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 67 ล้านบาท แข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันในประเทศไทยอีกครั้งในรอบ 7 ปี

โดยเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ดีพีเวิลด์ ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดงานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันโดยมี เบน โคเวน ประธานเจ้าหน้าที่ธุรกิจการแข่งขันจากดีพี เวิลด์ ทัวร์ พร้อมด้วย นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมถึง ธงชัย ใจดี และ กิรเดช อภิบาลรัตน์ สองนักกอล์ฟชื่อดังของไทย และ ราฟา คาเบร์รา เบลโญ จากสเปน โปรมือดีจากสเปน ร่วมให้ข้อมูลสื่อมวลชน

โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ เจ้าของแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ 4 รายการ เผยว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาเล่นดีพีเวิลด์ที่เมืองไทยอีกครั้ง ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาผมเล่นในพีจีเอทัวร์แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ พอได้กลับมาเล่นดีพีเวิลด์ก็รู้สึกผ่อนคลาย ได้เจอพี่ๆ เพื่อนๆ ในทัวร์ที่เราเคยเล่นด้วยกัน สนุกกับเกมมากกว่าเดิม มีความสุขทั้งในสนามและนอกสนามมากขึ้น สำหรับสัปดาห์นี้สนามอมตะเป็นสนามที่ผมฝึกซ้อมประจำ แต่ไม่อยากกดดันตัวเองมากไป ซึ่งรายการที่ผ่านมาผมค่อนข้างพอใจกับการทำสวิงกับโค้ช สัปดาห์นี้เป็นโอกาสที่ดีที่ได้แข่งในบ้าน มีครอบครัว เพื่อน และแฟนๆ มาสนับสนุน ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด และหวังว่าจะมีอะไรดีๆ เพราะการเล่นในทัวร์ที่เราสู้ได้ กำลังใจต่างกัน ผมค่อนข้างมั่นใจและประสบความสำเร็จในทัวร์นี้ ผมยังอยากให้โอกาสตัวเองอีกครั้งที่จะพิสูจน์ตัวเองในช่วง 2-3 ปีนี้ และคิดว่าจะสามารถดึงตัวเองไปอยู่ในท็อป 50 ของโลกได้ ซึ่งยังมีแชมป์รายการดีๆ ในยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่เราตั้งความหวังไว้ เพื่อกลับไปพิสูจน์ตัวเองที่อเมริกาอีกครั้ง”

ทางด้าน โปรช้าง-ธงชัย ใจดี ดีกรีแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ 8 รายการ กล่าวว่า “ผมได้อยู่ในยูโรเปี้ยนทัวร์ร่วม 20 ปี และได้พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ เรียกได้ว่าผมเกิดมาจากทัวร์นี้ ดีใจที่ดีพีเวิลด์ทัวร์มาจัดที่ประเทศไทย และอยากให้รายการนี้จัดที่บ้านเราไปนานๆ ผมจะพยายามใช้ศักยภาพที่มีอยู่ทำให้ดีที่สุด เพราะอายุมากแล้ว ถ้าผ่านเข้ารอบได้ก็จะดี และหวังว่าจะเห็นนักกอล์ฟไทยชนะรายการนี้”

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษตลอดการแข่งขันอย่าง Thailand’s Sports Tourism Village ที่ยกร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Michelin Bib Gourmand หลายร้านมาให้แฟนกอล์ฟสัมผัสในบรรยากาศดนตรีสด และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย



โปรช้าง-ธงชัย ใจดี


กำลังโหลดความคิดเห็น