xs
xsm
sm
md
lg

ประเดิมได้สวย “วัน ลุมพินี” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ระเบิดศึกแรกไปแล้วสำหรับรายการ “วัน ลุมพินี” หรือที่ใช้ชื่อในสารบบของ “วัน เอฟซี” ว่า “วัน ฟรายเดย์ ไฟต์” คือมวยวันวันศุกร์ เปิดศึกไฟต์แรกไปเมื่อศุกร์ที่ผ่านมาที่สนามมวยเวทีลุมพินีย่านรามอินทรา โดยทางบิ๊กบอส ชาตรี ศิษย์ยอดธง ระดมคู่มวยระดับสุดยอดของมวยไทยและในสังกัด “วัน เอฟซี” มาประเดิมกันแบบจัดเต็มถึง 12 คู่

คู่เอกนั้นเอาตัวตึงในรุ่นแบนตั้มเวท “ราชันย์ฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว มาป้องกันเข็มขัดแชมป์มวยไทยกับ อลาเวอร์ดี้ รามาซานอฟ นักมวยรัสเซียที่เคยเป็นแชมป์คิกบ๊อกซิ่งในรุ่นนี้มาเหมือนกัน รามาซานอฟนั้นสูงยาวกว่าเยอะ อาศัยเชิงมวยยุกยิกวนซ้ายวนขวาเข้าเร็วออกเร็ว จนน้องโอ๋ไล่ไม่ทันในช่วงแรกๆ แต่อาศัยลูกเตะดักทางเข้าลำตัวจะๆ หลายดอก นักชกรัสเซียเริ่มช้าลง จากนั้นแชมป์ชาวไทยไล่เตะขาจนรามาซานอฟชาลากแล้วประเคนหมัดเข้าทั้งที่ศีรษะและลำตัว ปลายยก 3 น้องโอ๋เหวี่ยงฮุคซ้ายเข้าชายโครงเต็มๆ รามาซานอฟลงไปคู้ตัวกับพื้นลุกไม่ขึ้นพ่ายน็อกไปแบบสะใจแฟนมวยทั่วสนาม

คู่อื่นๆ ในรายการก็ซัดกันมันส์ทุกคู่ แม้จะมีน็อกกันแค่อีกคู่เดียว และมีศึก MMA ในรายการอีกคู่หนึ่งจากสองคู่ ที่ชนะด้วยการล็อกคอจบแบบ “ซับมิชชั่น” แค่ยกแรก นอกนั้นลากยาวจนครบยกทุกคู่ แต่ทุกคู่ก็เดินออกอาวุธใส่กันแบบไม่หายใจหายคอ เรียกว่าคุ้มค่าตั๋วที่แฟนๆ จ่ายเงินเข้าไปชมเลยทีเดียว ถือว่ารายการนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ในส่วนของการตัดสิน รายการนี้ก็ถือว่าตัดสินได้ชัดเจน ไม่มีอะไรคาใจแฟนมวย อย่างคู่ “คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง ที่เล็กกว่าคู่ชกจากออสเตรเลียเยอะ เดินเข้าใส่โดนหมัดทิ่มจนเอียงไปเอียงมา แต่ขึ้นชื่อ “คนไม่ยอมคน” ซะอย่างเสกสรรเดินเข้าหาสาดแข้งโยนเข่าเข้าใส่ เรียกเสียงเฮจากแฟนๆ รอบสนาม สุดท้ายกรรมการตัดสินให้นักชกไทยชนะคะแนน คู่นี้ดูๆ ไปก็ต้องบอกว่าเสกสรรรับไปเยอะ แต่อาศัยใจสู้เดินเข้าหาตลอดก็ทำได้เยอะเหมือนกัน ให้นักชกไทยชนะก็ไม่น่าเกลียด แถม “บิ๊กบอส” ชาตรี ศิษย์ยอดธงยังตกโบนัสให้เต็มๆ 50,000 เหรียญ ซื้อใจที่เดินไม่หยุดได้ใจแฟนมวยสุดๆ

โดยภาพรวมรายการนี้ประเดิมได้สวยจริงๆ แฟนมวยเข้ามาเต็มสนาม บรรยากาศสุดยอดแฟนมวยเชียร์กันสนั่น แถมมีแฟนมวยต่างชาติ แฟนมวยหญิงสาวรุ่นใหม่ที่เข้ามาเฮฮาและอัพรูปอัพคลิปขึ้นโซเชียลมีเดียตลอดเวลา ถือว่านโยบายที่จะจัดมวยโดยลดการพึ่งพาอาศัยเซียนพนันนั้นทำได้ดีในไฟต์แรกนี้ ทำให้บรรยากาศเหมาะกับแฟนมวยรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาดู การตัดสินก็ได้ตามมาตรฐานของ “วัน เอฟซี” คือมวยเดินมวยออกอาวุธก็จะได้คะแนนเยอะ ตอนนี้ถือว่ารายการนี้เปิดตัวได้สวยแล้ว ต่อไปจะยืนระยะได้แค่ไหน ในศุกร์ต่อๆ ไปที่จะจัดทุกศุกร์ จะดึงดูดแฟนมวยรุ่นใหม่ได้แค่ไหน จะปลุกกระแสมวยไทยในคนรุ่นใหม่ให้ดูมวยเป็นกีฬาจริงๆ ได้แค่ไหน ก็ถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายมากๆ ค่าตั๋วเข้าชมรายการนี้ถือว่าระดับ “พรีเมี่ยม” ต้องทำให้แฟนมวยรุ้สึกคุ้มจริงๆ ต้องทำให้เกิดกระแสให้ได้จริงๆ แต่ขึ้นชื่อว่า “วัน เอฟซี” สายป่านยาวอยู่แล้ว แฟนมวยติดตามกันได้เลย
กำลังโหลดความคิดเห็น