xs
xsm
sm
md
lg

"แมนฯ ยู" เปิดตัว "เวกฮอร์สต์" ร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน ไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว เวาท์ เวกฮอร์สต์ ศูนย์หน้าร่างโย่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวระยะสั้นจาก เบิร์นลีย์ จนถึงเดือนมิถุนายน 2023 โดยไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาด

"ปีศาจแดง" ตกลงจ่ายงดค่าชดเชยให้กับ เบซิคตัส ยอดทีมในลีกสูงสุดประเทศตุรกี 2.5 ล้านปอนด์ เพื่อแลกกับการปล่อยตัวหัวหอกเลือดดัตช์ให้ย้ายมาเล่นในลีกเมืองผู้ดี เพราะก่อนหน้านี้ยักษ์ใหญ่จากแดนไก่งวงยืมตัวเขาไปใช้งานจากเบิร์นลีย์ ตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมา

"ผมเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมเคยลงสนามดวลกับสโมสรนี้ในฐานะคู่แข่ง แต่ตอนนี้มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดที่มีโอกาสจะได้สวมเสื้อสีแดงอันเลื่องชื่อ" เวกฮอร์สต์ เริ่มกล่าว

"ผมเห็นการพัฒนาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก ในฤดูกาลนี้ และผมก็รอไม่ไหวแล้วที่จะเริ่มต้นในส่วนของผม เพื่อพาทีมไปสู่เป้าหมายที่วางไว้"

"ต้องขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่พาผมให้มาอยู่จุดนี้ ตอนนี้ผมรอคอยที่จะได้พบกับเพื่อนร่วมทีม และมีส่วนกับทีมไม่ไหวแล้ว" ดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทิ้งท้าย

สำหรับ เวาท์ เวกฮอร์สต์ ยิงประตูให้ เบซิคตัส ไป 9 ลูก พร้อมทำไปอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 18 นัดทุกรายการนับตั้งแต่ยืมตัวจากเบิร์นลีย์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เอริก เทน ฮาก ยืนยันแล้วว่าเจ้าตัวจะยังไม่มีชื่อในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันที่ 14 มกราคมนี้

ขณะเดียวกันในระดับทีมชาติเจ้าตัวถูกเรียกไปติดทัพอัศวินสีส้ม ชุดใหญ่ ตั้งแต่สมัยค้าแข้งอยู่กับ โวล์ฟบวร์ก เมื่อปี 2018 ลงสนามให้บ้านเกิดของตัวเองไปแล้ว 19 นัด ทำไป 5 ประตู ที่สำคัญคือการถล่มตาข่ายในรอบ 8 ทีม สุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ใส่ อาร์เจนติน่า นอกจากนี้เจ้าของความสูง 197 เซ็นติเมตร ผ่านประสบการณ์การค้าแข้งมาอย่างโชกโชนทั้งในลีกเนเธอร์แลนด์, เยอรมนี, อังกฤษ และตุรกี


กำลังโหลดความคิดเห็น