xs
xsm
sm
md
lg

"เอเอฟเอฟ" เลือกเปาเกาหลีใต้ ตัดสิน "เวียดนาม" ดวล "ไทย" นัดชิงฯ บอลอาเซียนเกมแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ" ประกาศชื่อผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022" ระหว่าง เวียดนาม พบ ไทย เลกแรก ที่มีดินห์ สเตเดียม วันที่ 13 มกราคมนี้

ปรากฎว่าผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวได้แก่ โค ฮยอง-จิน กรรมการระดับฟีฟ่าชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเชิ้ตดำรายนี้ไม่เคยลงสนามทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนมาก่อน

ทั้งนี้ในรอบรองชนะเลิศ เกมแรก ที่ มาเลเซีย เปิดบ้านเฉือนชนะ ไทย 1-0 คิม แด-ยอง อีกหนึ่งผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ เป็นผู้ทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว

สำหรับ โค ฮยอง-จิน เคยลงทำหน้าที่ตัดสินทั้ง ไทย และเวียดนาม มาแล้ว โดยเจ้าตัวเคยเป่าทัพ "ดาวทอง" ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย เมื่อปี 2021 ในเกมที่บุกแพ้ ออสเตรเลีย 0-4 รวมไปถึงฟุตบอลชายในเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ "ช้างศึก" พ่ายแพ้ให้ อิรัก 0-1

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022" รอบชิงชนะเลิศ ไทย จะต้องยกพลไปเยือน เวียดนาม ที่มีดินห์ สเตเดียม วันที่ 13 มกราคม ก่อนจะกลับมาเล่นที่บ้านของตัวเองในวันที่ 16 มกราคม ซึ่งทั้งสองนัดแข่งขันในเวลา 19.30น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 9 MCOT 30 และ T-Sport 7 ถ่ายทอดสด
กำลังโหลดความคิดเห็น