xs
xsm
sm
md
lg

ไทยส่อโดนห้ามแฟนบอลเข้าสนาม หลังมีการฝ่าฝืนกฎจุดพลุแฟลร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ควันหลงหลังเกม ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่ทีมชาติไทย เปิดบ้านชนะ มาเลเซีย 3-0 ทำให้พลิกสถานการณ์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-1 ทว่าระหว่างการแข่งขันได้มีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งฝ่าฝืนกฎจุดพลุแฟลร์ ซึ่งถือเป็นความผิดซ้ำซาก

ซึ่งก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เคยถูกสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ลงโทษปรับเงินมากกว่า 1,400,000 บาท จากกรณีที่มีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งจุดพลุแฟลร์ในสนามเมื่อปี 2557 และ 2560 และถูกเตือนว่าหากมีการทำผิดลักษณะนี้อีก จะมีบทลงโทษที่หนักกว่าเดิม

และในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบแรก นัดที่ 2 ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 มีแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ในสนาม และเกมรอบรองชนะเลิศ นัด 2 ไทย ชนะ มาเลเซีย 3-0 แฟนบอลกลุ่มเดิมได้จุดพลุแฟลร์อีกครั้ง ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องรอรับบทลงโทษจาก เอเอฟซี

โดยมีรายงานว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ห้ามไม่ให้แฟนบอลนำพลุแฟลร์หรือสิ่งที่ทำให้เกิดควันเข้าสนามเด็ดขาด แต่เกิดการลักลอบนำเข้า และมีคลิปปรากฎว่ามีแฟนบอลทำลายรั้วกั้นและกรูเข้ามาในสนาม ทำให้ไม่ได้รับการตรวจและมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บด้วย

ส่วนบทลงโทษทางที่หนักขึ้นกว่าเดิมนอกเหนือจากค่าปรับแล้ว มีโอกาสที่คณะวินัยของ เอเอฟซี จะห้ามไม่ให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามที่ ทีมชาติไทย ลงเแข่งขันในบ้าน หรือหนักกว่านั้นคือห้ามไม่ให้เล่นในบ้านของตัวเองหากคณะวินัยเห็นว่าเป็นความผิดซ้ำซาก

ทั้งนี้ คณะวินัยจะมีการประชุมในช่วงต้นปีนี้ หากโชคดีคือบทลงโทษจะมาหลังจบอาเซียน คัพ 2022 แต่หากคณะวินัย เอเอฟซี เห็นว่าความผิดนี้เกิดขึ้นซ้ำซากก็อาจมีบทลงโทษเบื้องต้นมาก่อนนัดชิงชนะเลิศ นัด 2 ซึ่ง ไทย จะได้เล่นในบ้านพบ เวียดนาม วันจันทร์ที่ 16 ม.ค.66
กำลังโหลดความคิดเห็น