xs
xsm
sm
md
lg

“ณัฐกฤตา” คว้าตั๋วลุยศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โปรซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ คว้าตั๋วลุยศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 หลังชนะรอบเนชันแนล ควอลิฟาย ที่สนามสยามคันทรีคลับ โรลลิ่ง ฮิลส์ พัทยา เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา

ฮอนด้า ร่วมกับ ไอเอ็มจี จัดการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers ที่สนามสยามคันทรีคลับ โรลลิ่ง ฮิลส์ พัทยา ระหว่างวันที่ 9 -10 มกราคมที่ผ่านมา โดยผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์ไปดวลวงสวิงกับโปรสาวระดับโลกในศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ที่สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

โดยรอบเนชัน ควอลิฟาย จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 มีนักกอล์ฟชาวไทยทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นเข้าชิงชัย 69 คน ผลปรากฎว่า โปรซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รุ้กกี้สาววัย 20 ปี จบด้วยสกอร์รวมสองวัน 10 อันเดอร์พาร์ 134 เฉือนชนะ โปรสตางค์-กรกมล ศุขอารีย์ ไปเพียงสโตรคเดียว โดยมี นัจ-กฤติชัญญา เก้าพัฒนสกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 13 ปี รั้งอันดับ 3 ด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138

ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ อดีตนักกอล์ฟทีมชาติไทย เผยว่า “ดีใจมากที่ชนะในวันนี้ การแข่งขันครั้งนี้ไม่ง่ายเลยเพราะมีนักกอล์ฟฝีมือดีมาแข่งกันเยอะมาก ทำให้รู้สึกเครียดเหมือนกัน ที่ผ่านมาฝึกหนักมาก เพื่อมาแข่งในทัวร์นาเมนต์นี้และรู้สึกดีใจมากที่การฝึกซ้อมให้ผลที่คุ้มค่า ภูมิใจมากที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 เชื่อว่าจะการแข่งขันในปีนี้จะให้ประสบการณ์ที่ดีมากๆ กับพวกเราทุกคน หลังจากนี้ก็จะมุ่งมั่นเตรียมความพร้อม และจะพยายามอย่างเต็มที่ หวังว่าจะทำให้ทุกคนได้ภาคภูมิใจอีกครั้ง”

สำหรับศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 จัดขึ้นเป็นปีที่ 16 พร้อมเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงเพิ่มขึ้นเป็น 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 62 ล้านบาท โดยมีนักกอล์ฟระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันรวม 72 คน รวมถึงนักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทยย่าง โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล, โปรแพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ และสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล


กำลังโหลดความคิดเห็น