xs
xsm
sm
md
lg

“กาญจนบุรี” ลุ้นเจ้าภาพจัดศึก "ซีเกมส์ ครั้งที่ 33" หวังยกมาตรฐานกีฬาของประเทศ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คณะทำงานเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ.2568 จังหวัดกาญจนบุรี นำโดย นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี , พลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี , ดร.ณรินทร์ ชำนาญดู เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี , พลเอกภพอนันต์ เหลืองภานุวัฒน์ และ ผศ.ดร.อานนท์ วันลา อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับคณะอนุกรรมพิจารณาจังหวัดเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ นำโดย นายก้องภพ โพธิสุวรรณ ผอ.ฝ่ายกัฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผอ.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะอนุกรรมการ

พลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี เผยว่า การเตรียมเยี่ยมความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ บางชนิดกีฬา ได้แก่ บาสเกตบอล 3x3 ,มหากรุกสากล ,กอล์ฟ ,กรีฑา ,จักรยานประเภทถนน ,สนุกเกอร์ และเทคบอล (กีฬาสาธิต) โดยทางคณะทำงานฯได้นำเยี่ยมชมสำรวจความพร้อมสนามแข่งขันบาสเก็ตบอล 3 คูณ 3 โรงยิม 4,000 ที่นั่ง ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งสร้างเสร็จ เหลือเพียงเก็บรายละเอียดงานสาธารณูปโภค และตกแต่งภูมิทัศน์เล็กน้อย จากนั้นไปตรวจสอบสนามกรีฑาเป็นสนามที่สองที่คณะทำงานทั้งสองฝ่ายไปร่วมสำรวจความพร้อม ซึ่งเดิมสนามกรีฑาจัดสร้างเพียง 8 ลู่วิ่ง แต่เพื่อเป็นการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ และการแข่งขันระดับชาติในอนาคต องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้เพิ่มงบประมาณในการจัดสร้างสนามกรีฑาเป็น 9 ลู่วิ่ง ตามมาตราฐานของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ โดยกำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2566

พลเอก ดร.ชินวัฒน์ กล่าวว่า จากนั้นเดินทางไปยังสนามแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์ ที่โรงแรมแฟริกซ์ ริเวอร์แคว ซึ่งมีความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันเนื่องจากปกติสนามแข่งขันแห่งนี้รองรับการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นประจำทุกปี อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ที่พัก อาหาร สนามฝึกซ้อม

นายกสมาคมกีฬาฯกาญจนบุรี กล่าวต่อว่า คณะทำงานฯนำพาไปสำรวจสนามแข่งขันเทคบอล ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ซึ่งเป็นที่มีความพร้อมในทุกด้าน และสุดท้ายสำรวจสนามกอล์ฟ GRAND PRIX GOLF CLUB สนามกอล์ฟชั้นนำของประเทศไทยที่มีความสวยงาม และเป็นที่รู้จักของนักกอล์ฟจากทั่วโลก

ทั้งนี้การสำรวจสนามแข่งขันในครั้งนี้ คณะอนุกรรมการพิจารณาจังหวัดเจ้าภาพได้รวบรวมข้อมูลไว้เป็นที่เรียบร้อย เพื่อพิจารณาในขั้นตอนสุดท้ายต่อไป

“จังหวัดกาญจนบุรีกำลังเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ในปีหน้า ซึ่งจะเป็นระยะเวลาก่อนที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ที่จะเกิดขึ้นในอีกสองปีข้างหน้า ซึ่งทำให้จังหวัดกาญจนบุรี มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน กับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 8 ชนิดกีฬาที่เสนอไป และไม่ว่าจะได้จัดกี่ชนิดกีฬานั้นหมายถึงการยกระดับมาตราฐานทางการกีฬาของกาญจนบุรี และภูมิภาคแทบตะวันตกของประเทศให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น”พลเอก ดร.ชินวัฒน์ กล่าว






กำลังโหลดความคิดเห็น