xs
xsm
sm
md
lg

"พาณิภัค" ร่ายยาวความในใจ ปี 2022 ทำให้ตนรับรู้ถึงรอยยิ้ม, เสียงหัวเราะ และคราบน้ำตา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย และเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมาเจ้าตัวเดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย

เจ้าตัวโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงความในใจตลอดรอบปี 2022 ที่ผ่านมา โดยขอบคุณผู้ฝึกสอน, สมาคมกีฬาเทควันโดฯ ที่ให้ขยับขึ้นไปทดลองแข่งขันในรุ่น 53 กิโลกรัม แต่ยังไม่สามารถทำผลงานในรุ่นนี้ได้ดีพอ และยังชี้ว่ารอบปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่มีครบทั้งรอยยิ้ม, เสียงหัวเราะ และน้ำตาแห่งความเศร้า

"จบไปแล้วค่ะสำหรับการแข่งขันในปี 2022 ปีนี้ถือว่าเป็นอีกปีที่ดีมากๆ มีทั้งรอยยิ้ม หัวเราะ และน้ำตาแห่งความเศร้า แต่นั้นแหละ มันทำให้หนูรู้ถึงความสมบูรณ์ของชีวิต ในปีนี้หนูรับโอกาส ประสบการณ์และบทเรียนอันล้ำค่ามากๆเลยค่ะ" พาณิภัค เริ่มกล่าว

"และยังเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ อย่าง ทั้งการเปลี่ยนกติกาใหม่อย่างสิ้นเชิง ตอนแรกก็งงๆ และช็อคมากเพราะโดนตัดท่าไม้ตายออกไป แต่ตอนนี้ค่อยๆเรียนรู้ ปรับตัวไปกับมัน ทุกอย่างตอนนี้โอเคขึ้นมากๆ เข้ากับกติกาใหม่ได้ค่อนข้างดี แต่ก็ยังมีหลายๆสิ่งที่ต้องเพิ่มเติม กลับไปจะต้องซ้อมให้หนักขึ้น ต้องกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาด และลูกเดิมๆที่ยังเสียอยู่"

"และอีกหนึ่งโอกาส ก็คือการได้ท้าทายตัวเองในการทำน้ำหนักขึ้นไปเล่นรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กก. อย่างแรกเลยหนูก็อยากจะขอบคุณคุณพิมล, โค้ชเช และทีมโค้ชทุกๆท่าน ที่เชื่อและเปิดโอกาสให้หนูได้ลองทำในสิ่งที่อยากทำ ถึงจะไม่ประสบความสำเร็จในการลงรุ่นนี้เท่าไหร่ แต่หนูก็รู้สึกดีใจมากๆที่โค้ชเชื่อในตัวหนู ให้หนูได้ท้าทายตัวเอง"

"อย่างน้อยหนูก็ได้ลองทำ และได้รู้ว่าหนูยังแข็งแรงไม่พอสำหรับในรุ่นน้ำหนักนี้ และหนูก็อยากจะขอบคุณตัวเองที่ไม่เคยยอมแพ้เลยสักครั้ง การแพ้ในวันนั้นมองอีกมุมหนึ่งก็ดีเหมือนกันนะ มันทำให้หนูมีไฟ และกระหายมากกว่าเดิมซะอีก เพราะทุกครั้งที่หนูแพ้ มันทำให้หนูถีบตัวเองขึ้นมาเสมอ"

"เอาหล่ะสำหรับปีนี้ อย่างที่บอกมีทั้งดีใจ ภูมิใจ และเสียใจมากๆ แต่มันก็ผ่านมาแล้ว เราย้อนเวลากลับไปไม่ได้แล้ว มีแต่ทำวันนี้ ทำตอนนี้ให้ดีที่สุด และนั่นคือการคว้าเหรียญทอง World Grand Prix Final ส่งท้ายปี 2022 และการคว้า WT 2022 Best Female Athlete นักกีฬาหญิงที่ดีที่สุดแห่งปี 2022 จาก World Taekwondo"

"สำหรับคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ หนูขอขอบคุณสำหรับกำลังใจและการสนับสนุนที่ดีที่มีให้หนูเสมอมานะคะ หนูจะตอบแทนด้วยการซ้อมให้หนักมากขึ้น และคว้าเหรียญทองมาให้เยอะๆ รักนะคะ จุ๊บๆๆ" ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2020 ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น