xs
xsm
sm
md
lg

ทัพว่ายน้ำไทยชุด SEA AGE เข้าค่ายซ้อมเข้มก่อนบินลัดฟ้าสู่มาเลเซีย 15 ธ.ค.นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก “sea age group swimming championships 2022” เข้าค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมช่วงสุดท้ายที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 15 ธันวาคม 2565

เมื่อวานนี้ (11 ธ.ค.) ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้มีการเปิดค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดสู้ศึก sea age group swimming championships 2022 ระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2565 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยมี พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมฯ, พลเอก เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมฯ, นายสาธิต หงษ์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ และ นายยุทธนา กุลตัน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมเปิดค่ายการฝึกซ้อมในครั้งนี้

พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “จากผลสำเร็จของการแข่งขันว่ายน้ำในซีเกมส์ ที่เวียดนาม เป็นที่น่ายินดีที่วงการว่ายน้ำได้มีการทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมีการทำลายสถิติทั้งส่วนตัวและสถิติประเทศไทย ซึ่งนั้นคือ การจุดประกายความสำเร็จ ทางสมาคมว่ายน้ำตั้งเป้าหมายว่าในอีก 3-5 ปี เราจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้ในระดับอาเซียน ด้วยการเฟ้นหานักว่ายน้ำรุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อให้แข็งแกร่งในทุกช่วงอายุและสามารถทดแทนกันได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน มีการวางแผนพัฒนาอย่างต่อเนื่องภายใต้ความร่วมมือจากสโมสรสมาชิกและผู้ปกครองของนักกีฬาซึ่งทางเราให้ความสำคัญเป็นพิเศษ การเข้าค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมในครั้งนี้ก็เพื่อให้นักกีฬามีความพร้อมมากที่สุดในทุกด้านก่อนเดินทางไปแข่งขัน โดยผลการแข่งขันที่ออกมาจะเป็นตัวชี้วัดและประเมินรวมถึงเป็นการเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ที่กัมพูชาด้วย ผมเชื่อว่าเราจะทำได้ดีและสร้างชื่อเสียงกลับมาให้ประเทศไทยได้สำเร็จ”

ด้าน ยุทธนา กุลตัน หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “การเก็บตัวฝึกซ้อมครั้งนี้จะเป็นการเตรียมความพร้อมช่วงท้ายก่อนเดินทาไปแข่งขันที่มาเลเซีย เราได้มีการแยกฝึกซ้อมตามโปรแกรมส่วนตัวของนักกีฬาแต่ละกลุ่มอายุมีการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา นักจิตวิทยา ทีมโภชนา ทีมแพทย์ นักกายภาพบำบัด และทีมนวด มาร่วมด้วย เชื่อว่า จะมีความพร้อมในทุกด้านในการแข่งขันครั้งนี้ เป้าหมายในการแข่ขันครั้งนี้ของเรา คือ ต้องการคว้าเหรียญทองและทำสถิติให้ดีและมากที่สุด โดยมีคู่แข่งที่น่ากลัวก็คือเวียดนาม เชื่อว่า เราน่าจะคว้าเหรียญทองได้ไม่ต่ำกว่า 30 เหรียญ จากการแข่งขันทุกรายการและสร้างความภาคภูมิใจให้กับแฟนกีฬาชาวไทยได้ชื่นชมกันครับ”

สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำรายการ sea age group swimming championships 2022 ระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2565 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทีมชาติไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 89 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยส่งการแข่งขันรายการนี้ แบ่งเป็น 3 กลุ่มอายุ คือ 16-18 ปี, 14-15 ปี และ 12-13 ปี โดยมีกำหนดการเดินทางในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG0415 เวลา 08.45 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น