xs
xsm
sm
md
lg

กกท. เตรียมจัดยิ่งใหญ่งานเกียรติยศคนกีฬา เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ 2565

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เนื่องในวันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปี ถือเป็นวันกีฬาแห่งชาติ มีขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อสืบสานพระราชปณิธานด้านกีฬาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงเป็นต้นแบบจากการทรงกีฬามาตั้งแต่ครั้งยังทรงพระเยาว์ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 36 ภายในงานจัดให้มีการมอบรางวัลนักกีฬาดีเด่น บุคลากรทางการกีฬาดีเด่น องค์กรกีฬาดีเด่นแห่งปีกว่า 39 รางวัล

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปีเป็น “วันกีฬาแห่งชาติ” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงชนะเลิศการแข่งขันเรือใบประเภท โอ.เค. ในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2510 ซึ่งถือเป็นวันประวัติศาสตร์ทางการกีฬาของประเทศไทย และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงสืบสานพระราชปณิธานด้านกีฬาของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง

การจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ปี 2565 ถือเป็นครั้งที่ 36 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ ขอบคุณ และให้กำลังใจ นักกีฬา บุคลากร และสมาคม กีฬาที่ได้สร้างผลงานอันทรงคุณค่า และสร้างชื่อเสียงจนเป็นที่ประจักษ์นำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทยตลอดทั้งปี ๒๕๖๕ และการจัดงานครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “การพัฒนากีฬาสู่ความยั่งยืน” (Sports Make Sustainability) ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยตระหนักและให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนกีฬาที่ต้องสร้างความสมดุลทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ควบคู่ไปกับการเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงไว้ซึ่งสิ่งแวดล้อมที่ดีตามกรอบนโยบายเศรษฐกิจใหม่ BCG Model ของรัฐบาล

สำหรับการพิจารณารางวัล จะพิจารณาโดยคณะอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่น วันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2565 ประกอบด้วยรางวัลดีเด่นระดับประเทศ รวม 39 รางวัล โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยจะได้มีการทูลเกล้าขอพระราชทานถ้วยรางวัลจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อพระราชทานแก่นักกีฬาสมัครเล่น นักกีฬาเยาวชน นักกีฬาอาชีพ นักกีฬาคนพิการ นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่นทั้งชายและหญิง รวมจำนวนทั้งสิ้น 10 รางวัล รวมถึงการพิจารณารางวัลดีเด่นระดับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย รวมกว่า 215 รางวัล

ซึ่งการจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2565 นี้ ได้รับเกียรติจากท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬาดีเด่น ในวันที่ 16 ธันวาคม 2565 ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 11:00 น. เป็นต้นไป โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์และสตรีมมิ่งช่อง T Sports 7


กำลังโหลดความคิดเห็น