xs
xsm
sm
md
lg

ไม่เลือกสเปน แถมยิงร่วงบอลโลก ก่อนวิ่งไปจูบคุณแม่...นี่แหละ "ฮาคิมี"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจากทีมชาติสเปน แชมป์โลก 1 สมัย ต้องกระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยผลเสมอในเวลา 120 นาที 0-0 ก่อนดวลจุดโทษแพ้แบบขาดลอย 0-3 ให้กับทีมชาติ โมร็อกโก พร้อมส่งทีมคู่แข่งเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปปะทะกับ โปรตุเกส

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่าผู้ยิงจุดโทษคนสุดท้ายของ โมร็อกโก ที่เอาชนะ สเปน ได้ คือ อัชราฟ ฮาคิมี แบ็กขวา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ซึ่ง ฮาคิมี วัย 24 ปี เกิดและเติบโตในสเปนกับพ่อแม่ชาวโมร็อกโก ทำให้เขามีสิทธิ์เลือกเล่นให้กับทั้งสเปน และโมร็อกโก

โดยดาวเตะรายนี้ก้าวสู่อะคาเดมี่ของ รีล มาดริด ยอดทีมแห่งลาลีก้า ตั้งแต่ยังเยาว์ และขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ก่อนโดนปล่อยให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมแห่งเยอรมนี ยืมตัวไปร่วมทีม จากนั้นยังเคยได้ค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน และปัจจุบันย้ายมร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในที่สุด

ทั้งนี้ ฮาคิมี กล่าวถึงการเลือกเล่นให้ทีมชาติโมร็อกโก ว่า "แม่ของผมเป็นพนักงานทำความสะอาดบ้าน ส่วนพ่อของผมเป็นคนขายของข้างถนน เรามาจากครอบครัวที่ต้องดิ้นรนหาเลี้ยงชีพ ทุกวันนี้ผมต้องสู้ทุกวันเพื่อพวกเขา พวกเขาเสียสละเพื่อให้ผมได้เล่นฟุตบอล"

ดังนั้นหลังจากยิงจุดโทษน็อกทีมชาติสเปน ฮาคิมี จึงวิ่งตรงไปหาคุณแม่ของเขาอย่างที่เคยทำในอดีต และฉลองกับคุณแม่ด้วยจนมีการแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์

ด้วยความรักที่มีต่อพ่อแม่ ฮาคิมี จึงตัดสินใจเลือกเล่นให้กับทีมชุดเยาวชนของโมร็อก ตั้งแต่ U 20 ถึง U 23 พร้อมกับก้าวไปติดทีมชาติชุดใหญ่ในที่สุด






กำลังโหลดความคิดเห็น