xs
xsm
sm
md
lg

"เปเล่" วอนอย่าแตกตื่น กำลังใจยังเข้มแข็ง เชียร์ "บราซิล" ลุยบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เปเล่ ฮีโร่ลูกหนังแดนแซมบ้า
เปเล่ ตำนานลูกหนังบราซิเลียน ยืนยันกำลังใจยังเข้มแข็ง และยังมีความหวังอันแรงกล้า ระหว่างเข้ารักษาตัว ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่เมืองเซา เปาโล

แถลงการณ์ฉบับวันเสาร์ที่ผ่านมา (3 ธ.ค.) ระบุ เปเล่ เผยว่า ได้รับคำอวยพร และการติดตามผลงานรุ่นน้องทีมชาติสำแดงฝีเท้า ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ช่วยปลุกความฮึกเหิม

ฝ่ายโรงพยาบาลอัพเดตความคืบหน้า ขุนพล บราซิล ชุดแชมป์โลก 1958, 1962 และ 1970 อยู่ภายใต้ความดูแลของแพทย์ และอาการยังทรงตัว ท่ามกลางรายงานข่าวว่า เริ่มหยุดการใช้เครื่องมือช่วยชีวิต หลังร่างกายไม่ตอบสนองต่อกระบวนการเคมีบำบัด (Chemotherapy)

เปเล่ หรือ เอ็ดสัน อรานเตส โด นาสซิเมนโต วัย 82 ปี โพสต์บนเพจ "อินสตาแกรม" สื่อสังคมออนไลน์ "ถึงเพื่อนๆ ของผม ผมต้องการให้ทุกๆ คนอย่าตื่นตระหนก และคิดแง่บวก ผมยังเข้มแข็งเปี่ยมด้วยความหวังอันแรงกล้า และผมปฏิบัติตามขั้นตอนการรักษาเหมือนปกติ ผมขอขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาล สำหรับการดูแล"

"ผมมีศรัทธาต่อพระเจ้าอย่างสูง และทุกข้อความแสดงความห่วงใยที่ผมได้รับจากทุกคนทั่วโลก ทำให้ผมมีกำลังใต และติดตาม ทีมชาติบราซิล ในศึกฟุตบอลโลกเช่นกัน ขอขอบคุณสำหรับทุกอย่าง"

เจ้าของสมญา "ไข่มุกดำ" เข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา (30 พ.ย.) กระทั่งคืนวันพฤัสบดีที่ผ่านมา (1 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เขาชี้แจงว่าเป็นการนัดพบแพทย์เพื่อติดตามอาการตามกำหนดทุก 1 เดือน

เปเล่ เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกตรงลำไส้ใหญ่ส่วนกลาง เมื่อเดือนกันยายน 2021

แถลงการณ์จาก โรงพยาบาล อิสราเอลิตา อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ฉบับวันเสาร์ (3 ธ.ค.) ระบุ เปเล่ ตอบสนองต่อการรักษาอาการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจได้ดี และกำลังติดตามผลการรักษาด้วยเคมีบำบัด

กองหน้าระดับตำนาน ซานโตส ติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ และโรงพยาบาลเผยความคืบหน้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (2 ธ.ค.) ว่า อาการของเขายังทรงตัว

ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ (3 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น แถลงการณ์ฉบับใหม่ ระบุ อาการของ เปเล่ ยังไม่ได้ทรุดหนักตลอดระยะเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น