xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" โอดเวลาพักน้อย เมินฉลองเตะนัดที่ 1,000 ทุบสถิติ "มาราโดนา" ยิงประตูบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลิโอเนล เมสซี นักเตะความหวัง อาร์เจนตินา
ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม อาร์เจนตินา ปฏิเสธฉลองสถิติส่วนตัว ลงเล่นนัดที่ 1.000 ตลอดอาชีพ รวมสโมสรและทีมชาติ หลังเอาชนะ ออสเตรเลีย 2-1 ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม และรู้สึกโล่งอก กรณีผ่านบททดสอบด้านร่างกาย ตามโปรแกรมที่เริ่มแข่งขันเพียง 48 ชั่วโมง นับตั้งแต่จบแมตช์รอบแบ่งกลุ่ม

เมสซี วัย 35 ปี ยิงประตูแรกของ "ฟ้าขาว" ช่วงครึ่งแรก และ ฮูเลียน อัลวาเรซ บวกเพิ่มเป็น 2-0 ช่วงครึ่งหลัง ทว่า ทีมของ ลิโอเนล สกาโลนี ต้องลุ้นแบบใจหายใจคว่ำ หลัง "ซ็อคเกอรูส์" ทวงคืน 1 ประตู และมีโอกาสตีเสมอช่วงทดเจ็บ แต่ลูกยิงของ การัง กูโอล ดองหน้าดาวรุ่ง ถูก เอมิเลียโน มาร์ติเนซ นายทวาร ป้องกันไว้ได้

แมตช์นี้คิกออฟเพียง 2 วัน หลัง แชมป์โลก 2 สมัย เอาชนะ โปแลนด์ 2-0 ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม การันตีเข้ารอบน็อกเอาท์

จอมทัพสังกัด ปารีส แซงต์ แชร์แมง โชว์ฟอร์มน่าประทับใจอีกครั้ง และได้รับรางวัล "เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์" พร้อมทุบสถิติยิงประตูเฉพาะศึกฟุตบอลโลกแซง ดีเอโก มาราโดนา ตำนานลูกหนังผู้ล่วงทับ ซึ่งทำไว้ 8 ประตู

เจ้าของ "บัลลง ดอร์" 7 สมัย กล่าว "ผมดีใจมากที่เข้ารอบต่อไป มันเป็นเกมที่ต้องใช้ความแข็งแกร่งสูง และเป็นเกมที่ยากเกมหนึ่ง เรารู้ว่ามันจะแบบนี้ เนื่องจากเรามีเวลาพักน้อย และเราหนักใจ เนื่องจากเรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่สู้กันด้วยร่างกาย และพวกเขาแข็งแกร่งมาก"

อดีตนักเตะ บาร์เซโลนา ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งของ อาร์เจนตินา เกี่ยวกับการลงสนามครบ 1.000 แมตช์ "ไม่ ไม่เลยจริงๆ นี่เป็นเกมที่ยากมากๆ เราไม่ค่อยมีเวลาพัก เราฟื้นตัวยังไม่เต็มที่ มันเป็นแมตช์ที่ต้องใช้พละกำลังมหาศาล"

"ตอนเราทราบว่าเราต้องลงสนามอีก 1 เกม ภายในเวลา 3 วัน เรามองว่ามันบ้าไปแล้ว และมีเวลาพักน้อย แต่ขณะเดียวกัน เราต้องการยืนอยู่จุดนี้ เพื่อซึมซับบรรยากาศ และหน้าที่ของเราในฐานะตัวแทนประเทศและแฟนๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น