xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์ติเนซ" แยกทาง "เบลเยียม" แจงเพราะหมดสัญญา ไม่ใช่ลาออก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โรแบร์โต มาร์ติเนซ
โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุน.ซือ เบลเยียม ประกาศอำลาตำแหน่ง หลังตกรอบแรกศึกฟุตบอลโลก 2022 คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม

อดีตผู้จัดการทีม วีแกน แอธเลติก และ เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธต่อสัญญา หลังทำได้เพียงเสมอ โครเอเชีย รองแชมป์เก่า 0-0 แมตช์ชี้ชะตารอบแบ่งกลุ่ม และยืนยันว่าตนไม่ได้ลาออก

สมาคมฟุตบอลเบลเยียม ออกแถลงการณ์ขอบคุณ มาร์ติเนซ ตลอดระยะเวลา 6 ปี, ทีมชาติล้มเหลว และทำให้แฟนๆ ผิดหวังจากผลงาน ที่ประเทศกาตาร์

เทรนเนอร์ชาวสเปน นำ "ปิศาจแดงแห่งยุโรป" สร้างผลงานดีสุดคว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก เมื่อปี 2018 ที่ประเทศรัสเซีย และเป็นทีมที่ยิงประตูมากสุดของทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ขณะนักเตะยุคทองอย่าง เควิน เดอ บรอยน์, โรเมลู ลูกากู และ เอเดน อาซาร์ กำลังพีกสุดขีด

อย่างไรก็ตาม ทีมของ มาร์ติเนซ ไม่สามารถสานต่อความยิ่งใหญ่ ถูก อิตาลี เขี่ยตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2020

บิ๊กบอสวัย 49 ปี กล่าว "ใช่ นั่นคือเกมสุดท้ายของผม มันผ่านมานาน 6 ปีแล้ว ผมมารับงานนี้เพื่อเป้าหมายผ่านรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2018 จากนั้นผมสนใจโปรเจคต์ทีมชาติ และคว้าเหรียญทองแดง (ฟุตบอลโลก 2018) ผมภูมิใจนักเตะเหล่านี้"

"มันเป็นเวลา 6 ปีที่เราสามารถทำสิ่งที่คุณอยากทำ ทีมชาติลงสนามและสร้างความสุขแก่แฟนๆ แต่ครั้งนี้สำหรับผมขอยอมรับว่ามันจบแล้ว ผมไม่ได้ลาออก แต่เป็นเพราะหมดสัญญา นับตั้งแต่ปี 2018 ผมมีโอกาสแยกทางทีมชาติหลายครั้ง เพื่อรับงานสโมสร แต่ผมต้องการแสดงความภักดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น