xs
xsm
sm
md
lg

"เม็กซิโก" แยกทางกุนซือ ร่วงแบ่งกลุ่มหนแรกรอบ 44 ปี แค่ผลต่างประตู

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เกราร์โด มาร์ติโน
สหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโก (FMF) ประกาศ เกราร์โด "ตาต้า" มาร์ติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาตำแหน่ง หลังตกรอบแรก ศึกฟีฟา เวิลด์ คัพ 2022 ด้วยผลต่างลูกได้-เสียน้อยกว่า โปแลนด์

เม็กซิโก ปิดฉากรอบแบ่งกลุ่ม สถิติชนะ-เสมอ-แพ้ อย่างละ 1 เกม เริ่มจากเสมอ โปแลนด์, แพ้ อาร์เจนตินา และ ชนะ ซาอุดิอาระเบีย มี 4 แต้ม จาก 3 นัด ยิงได้ 2 เสีย 3 (-1) เทียบกับ โปแลนด์ ยิงได้ 2 เสีย 2 (0)

เป็นเหตุให้ เม็กซิโก หยุดสถิติเข้ารอบน็อกเอาท์ไว้ที่ 8 สมัยติดต่อกัน โดยครั้งสุดท้ายที่พลพรรค "จังโก้" ตกรอบแรก คือ ปี 1978 (ถูกแบนปี 1990)

อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลนา กล่าว "ผมขอรับผิดชอบต่อผลการแข่งขันวันนี้ สัญญาของผมสิ้นสุดลงตั้งแต่ผู้ตัดสินเป่านกหวีดจบเกม และไม่มีอะไรต้องสะสางอีกแล้ว"

"เราเหนือกว่าชัดเจน และสร้างโอกาสได้มากมาย แต่เราไม่สามารถยิงประตูได้ตามต้องการ นั่นคือสาเหตุที่เราเสี่ยงบุกเพื่อประตูที่ 3 และเราเติมกองหน้าอีก 2 คน เรารู้ว่า โปแลนด์ เสียใบเหลืองน้อยกว่า และเรากำลังจะกลับบ้าน ดังนั้นมันมีความจำเป็น ณ เวลานั้น"

"แต่เราทำไม่ได้ และผมไม่คิดว่าเราตกรอบหลังจบ 2 แมตช์แรกจนถึงวันนี้ ผมคิดว่าเราทบทวนเกมนี้ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นด้วยมุมมองแบบเป็นกลาง นี่คือความจริง เราจำเป็นต้องเสี่ยง เพราะเราจะตกรอบ ฟุตบอลโลก"

มาร์ติโน รับงานจาก "เอฟเอ็มเอฟ" ตั้งแต่ปี 2019 หลังผ่านประสบการณ์ระดับนานาชาติ พา ปารากวัย และ อาร์เจนตินา ทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา ปี 2011, 2015 และ 2016 ตามลำดับ

บิ๊กบอสวัย 60 ปี คุม แอตแลนตา ยูไนเต็ด แฟรนไชส์เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ (MLS) เป็นสโมสรสุดท้าย คว้าแชมป์ เอ็มแอลเอส คัพ ปี 2018
กำลังโหลดความคิดเห็น