xs
xsm
sm
md
lg

ดันยังไงดี “ชายน้อย วรวุฒิ” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ถือเป็น “มวยสร้าง” ที่ทางค่ายนครหลวงโปรโมชั่นพยายามผลักดันมาหลายปีแล้ว รวมทั้งตัวนักมวยเองก็ดูเหมือนมุ่งมั่นสร้างผลงานไม่น้อย สำหรับนักชกหมัดหนักวัย 24 ปีอย่าง “ร็อคแมน” ชายน้อย วรวุฒิ ดีกรีลูกชายอดีตยอดมวยสายลุยจอมอึดอย่าง “ชาติชายน้อย ชาวไร่อ้อย” ตอนนี้ปั้นจนมีเข็มขัดแชมป์ WBC-Asia ในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท 118 ปอนด์คาดเอวอยู่ ล่าสุดมีโปรแกรมขึ้นชกอุ่นเครื่องไปเมื่อบ่ายๆ วันเสาร์ที่ผ่านมา และเอาชนะคู่ต่อสู้ไปแบบเหงื่อไม่ทันซึม

เพราะว่าเจ้า “ร็อกแมน” ใช้เวลาแค่ 2 ยก เดินหน้าสาวหมัดใส่คู่อุ่นหมัดชาวฟิลิปปินส์ โจเฟอร์ มารายัน วัย 33 ปี ที่ชกมาตั้งแต่ปี 2009 ถึงตอนนี้ก็ 13 ปีมาแล้ว แต่เพิ่งชกมา 25 ไฟต์ สถิติชนะ 11 แพ้ 12 เสมออีก 2 คือชกไม่ชนะมากกว่าชกชนะ (เอาจริงแพ้มากกว่าชนะด้วยซ้ำ) โดยที่นักชกฟิลิปปินส์เอาแต่ปิดป้อง นานๆ ก็สวนหมัดเขวี้ยงควาย หรือหมัดโอเวอร์แฮนด์มาเฉี่ยวๆ ให้หวาดเสียวซักหมัดนึง พอจบยก 2 โดยที่ยังไม่โดนอะไรหนักๆ เลย นักชกฟิลิปปินส์ก็สมัครใจเพิ่มสถิติแพ้ขึ้นมาอีกไฟต์ ยอมแพ้เดินลงเวทีไป นักชกไทยเพิ่มสถิติการชกเป็นชก 20 ชนะ 19 เสมอ 1 ชนะแบบไม่ครบยกถึง 14 ไฟต์

ถึงตรงนี้ก็ต้องถามใจทีมงานแล้วว่าจะเดินหน้ากันต่อไปยังไงดีกับชายน้อย วรวุฒิ อันดับแรกเลยต้องยอมรับว่านักชกรายนี้มีพลังหมัดที่ดุดันจริงๆ โดนจังๆ คู่ต่อสู้มีหยุดแน่นอน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ถือว่าออกหมัดสวยงามใช้ได้ แต่คู่อุ่นหมัดมาปิดป้องอย่างเดียวก็ทิ่มได้ไม่ถนัดนัก แต่ชายน้อยยังมีจุดอ่อนคือการป้องกันตัวที่ไม่ดี ที่ติดตามฟอร์มที่ผ่านๆ มา ก็จะเห็นว่าต้องเอาหน้าเข้าแลกหลายไฟต์ก่อนจะเก็บคู่ต่อสู้ไปได้ ถ้าเจอคู่ต่อสู้ของจริงที่หมัดมีพลังและออกหมัดเป็นชุดอย่างมวยปัจจุบัน “ร็อกแมน” เราน่าจะบอบช้ำกว่าจะทิ่มเขาได้ นอกจากนั้นไฟต์เมื่อวันเสาร์การเดินตัดเวทียังทำได้ไม่ดี เดินตามเข้าไปตรงๆ ทื่อๆ ถ้าเจอมวยที่สเต็ปฟุตเวิร์ครวดเร็ว เราน่าจะไล่ไม่ทัน หมัดที่หนักๆ ก็น่าจะออกไม่โดน มาที่สไตล์การชกก็ชกแบบเดียวกับนักมวยสากลไทยทุกรายตอนนี้ คือเดินเต็มเท้า ไม่มีฟุตเวิร์ค ออกหมัดทีละหมัด จะหวังหมัดเด็ดโป้งเดียวจอดก็น่าจะประสบความสำเร็จในมวยโลกยุคปัจจุบันได้ยาก

ที่ผ่านๆ มาทางทีมงานก็ค่อยๆ ปั้นมวยตัวนี้อยู่พอสมควร ส่องกล้องหามวยมาชกด้วยล้วนแต่มวยที่เพิ่งชกมาไม่กี่ไฟต์ หรือชกมาสถิติแพ้มากกว่าชนะ รวมทั้งเคยจัดให้เจออดีตแชมป์โลกชาวไทยด้วยกันที่หมดสภาพไปแล้วอย่างผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ หรือคมพยัคฆ์ ป.ประมุข เรียกว่าสถิติสวยงาม แต่การชกอุ่นเครื่องแบบนี้ก็ไม่ได้พัฒนาฝีมือนักชกเราเลย ถ้าส่งไปเจอของจริงเมื่อไหร่ก็น่าจะลำบาก ตอนนี้ในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทนี้ของสภามวยโลก WBC มีสตีเฟ่น ฟุลตัน นักชกอเมริกันเป็นแชมป์โลกอยู่ รวมทั้งเป็นเจ้าของเข็มขัดโลกขององค์กรมวยโลก WBO อยู่ด้วย ถือเป็น “ของจริง” รายหนึ่งในวงการ ที่สำคัญเจ้า “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนะอุเอะ ราชาน็อกเอ๊าท์ชาวญี่ปุ่น กำลังร่ำๆ จะข้ามรุ่นมาจากรุ่นแบนตั้มเวทมาท้าชิงเข็มขัดกับนักชกอเมริกันรายนี้อยู่ เรียกว่าเส้นทางเป็นแชมป์โลกมหาหินเลยทีเดียวไม่ว่าจะหวังชิงกับใคร แฟนๆ ก็คงคอยติดตามอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ว่านักชกหมัดหนักรายนี้สุดท้ายแล้วจะไปได้ไกลแค่ไหน
กำลังโหลดความคิดเห็น