xs
xsm
sm
md
lg

"กาตาร์" ยอมคืนเงิน ห้องพัก "แฟน วิลเลจ" ร้อนเหมือนเซานา รอคิวเช็ก-อิน 6 ชั่วโมง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ผู้สื่อข่าว เดอะ ซัน รีวิวห้องพัก
กาตาร์ เจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2022 เสนอคืนเงิน และอนุญาตให้แฟนๆ เข้าพักสถานที่อื่นฟรี หลังเผชิญปัญหาการบริหารจัดการย่ำแย่ และคุณภาพที่พักต่ำกว่าโรงแรมจิ้งหรีด

เกิดประเด็นดราม่าเกี่ยวกับห้องพักของแฟนๆ เนื่องจากต้องจ่ายเงินสูงถึงคืนละ 175 ปอนด์ (ประมาณ 7,500 บาท) เพื่ออยู่ในห้องเล็กๆ, สุขาที่ไม่มิดชิด และรอเรียกคิวนาน 6 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่ของ กาตาร์ รีบรุดมาดูแลเต็นท์ แฟน วิลเลจ หลายหลัง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ ผู้มาเยือน ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมากกว่า 1 ล้านคน ตลอดการฟาดแข้งอันยาวนาน 4 สัปดาห์ ทว่าแขกส่วนมากร้องเรียนเกี่ยวกับการเข้าคิว 6 ชั่วโมง เพื่อเข้าเต็นท์ที่คล้ายกับห้องเซานา และพื้นที่หลายแห่งยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 พ.ย.) แฟนบอลคนหนึ่งออกจากที่พักแห่งนี้ ถึงแม้จ่ายเงินไปมากกว่า 2,500 ปอนด์ (ราว 110,000 บาท) ขณะที่ ผู้สื่อข่าว "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ แวะเยี่ยมชมเต็นท์หลังหนึ่ง แล้ววัดอุณหภูมิภายในได้ 37 องศาเซลเซียส

ช่วงวันพุธที่ผ่านมา (23 พ.ย.) ความตึงเครียดเริ่มปะทุขึ้น โดยปรากฎภาพเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดระเบียบพื้นที่ แฟน วิลเลจ เป็นเหตุให้ คณะกรรมการสูงสุดของประเทศ ยืนยันต่อ "เดอะ ซัน" ว่า รับทราบปัญหาของแฟนบอล จึงยอมคืนเงินเต็มจำนวน และเข้าพักสถานที่อื่นๆ แบบไม่คิดเงิน

ตามแถลงการณ์ระบุ "เรารับทราบแฟนๆ จำนวนมากเจอปัญหาการเช็ก-อินล่าช้า เนื่องจากความไม่เอาใจใส่ของเจ้าของและพนักงาน พื้นที่จุดนี้อยู่ภายใต้การจัดการของหน่วยงานเอกชนหลายแห่ง ไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่โฆษณาไว้ จึงขอคืนเงินเต็มจำนวนแก่แฟนๆ ที่ได้รับผลกระทบ และที่พักทางเลือกอื่นๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดระยะเวลาเข้าพัก"

วัดอุณหภูมิได้ 37 องศา

บรรยากาศห้องพักร้อนระอุ
กำลังโหลดความคิดเห็น