xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหระ" ตั้งเป้าพาช้างศึกคว้าแชมป์ซีเกมส์ เล็งดึงนักเตะ T3 เสริมทีม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศยึดโปรแกรมแข่งขันตามเดิม ไม่มีการหลีกทางให้ทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ล่าสุด "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มองในแง่ดี แม้ไทยลีกไม่เลื่อนโปรแกรมให้ แต่รู้ข่าวเร็วทำมีเวลาวางแผนการทำงาน

ก่อนหน้านี้ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ให้สโมสรสมาชิกในระดับไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ส่งความเห็นเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนโปรแกรมลีกให้จบเร็วขึ้นจากเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงต้นเดือนเมษายน เพื่อให้ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี มีโอกาสเรียกนักเตะตัวหลักในการเข้าร่วมซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา โดยวางเป้าหมายคว้าเหรียญทองให้ได้ตามคำแนะนำของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย

อย่างไรก็ดีจากมติล่าสุดทีมส่วนใหญ่ในลีกอาชีพไม่เห็นด้วยที่จะปรับโปรแกรมบอลอาชีพ และยืนยันว่าจะยึดตามโปรแกรมเดิมทำให้ไทยลีกทับซ้อนกับฟุตบอลซีเกมส์พอดี นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมนัดชิงชนะเลิศบอลถ้วยอีก 2 รายการที่วางไว้หลังจากจบซีเกมส์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ อิสสระ ศรีทะโร กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับสโมสรแล้วว่าจะปล่อยนักเตะมาร่วมแคมป์ช่วงไหน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 แคมป์ ในเดือนธันวาคม มีนาคม และก่อนเดินทางไปแข่งขัน โดยในฐานข้อมูลที่มีก็จะมีผู้เล่นจาก T3 ด้วย แต่จะโฟกัสไปที่ผู้เล่นจาก T1 กับ T2 ก่อน ซึ่งรายชื่อ 62 คนที่ประกาศออกมา ได้รับการตอบรับเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

สำหรับเป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ โค้ชหระยืนยันว่าอยากได้แชมป์ และนักเตะที่มาเล่นก็อยากได้แชมป์ แต่ตอนที่รับงานเราคุยกันในเรื่องของการวางแผนระยะยาว ว่าฟุตบอลต้องวัดกันทัวร์นาเมนต์ต่อทัวร์นาเมนต์ และความคาดหวังมันก็ต้องไปดูที่หน้างาน
กำลังโหลดความคิดเห็น