xs
xsm
sm
md
lg

“ฟีฟ่า” เฉลย ทำไมประกาศยอดผู้เข้าชมมากกว่าความจุสนามที่ระบุไว้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากก่อนหน้านี้ มีดรามาว่า กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ประกาศจำนวนผู้เข้าชมในสนามเกินกว่ายอดความจุของผู้ชมที่ระบุเอาไว้ตามข้อมูลต่างๆ บนเว็บไซต์ หรือนิตยสาร จนมีคนตั้งคำถามว่าฝ่ายจัดเขียนตัวเลขขึ้นมาเองหรือไม่

ล่าสุด ราเชล เบอร์เดน นักข่าวจากบีบีซี สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ ออกมาเปิดเผยความจริงดังกล่าว ซึ่งเธอบอกว่า ได้มีการพูดคุยถึงรายละเอียดความจุ และยอดผู้เข้าชมของแต่ละสนามที่ทาางฟีฟ่ากำหนดเอาไว้ในฟุตบอลโลกครั้งนี้

ปรากฏว่า ความจริงแล้วข้อมูลความจุของแต่ละสนามทั้ง 8 แห่ง ที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ หรือวิกิพีเดีย เป็นเพียงความจุที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า อัปเดตเบื้องต้น และปัดเศษให้เป็นเลขกลมๆ เท่านั้น

อย่างเช่น เกมระหว่าง กาตาร์ พบ เอกวาดอร์ ในนัดเปิดสนาม มีการประกาศยอดเข้าชมอยู่ที่ 67,372 คน แต่ความจุของ อัล เบย์ท สเตเดียม ที่ระบุเอาไว้มีเพียง 60,000 ที่นั่งเท่านั้น ซึ่งความจริงแล้วสนามแห่งนี้สามารถจุผู้คนได้ 68,895 คน

หรือเกมระหว่าง อังกฤษ พบ อิหร่าน มีการประกาศยอดเข้าชมอยู่ที่ 45,334 คน แต่ความจุของ คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม ที่ระบุเอาไว้อยู่ที่ 40,000 คน ซึ่งความจริงแล้วสนามแห่งนี้สามารถจุคนได้ 45,857 คน

รวมไปถึงเกมล่าสุด ระหว่าง อาร์เจตินา พบ ซาอุดีอาระเบีย มีการประกาศยอดเข้าชมอยู่ที่ 88,012 คน ซึ่งความจริงแล้ว ลูเซล สเตเดียม สามารถจุคนได้ถึง 88,966 คน ไม่ใช่ 80,000 คน ตามที่ระบุว่าแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตัวแทนจาก ฟีฟ่า อธิบายให้นักข่าวจากบีบีซี ของอังกฤษ ได้ฟังถึงเหตุผลว่าทำไมถึงต้องทำเช่นนั้น เป็นเพราะว่าเพื่อให้ง่ายต่อการนับจำนวนตั๋วที่ขายไปแล้วล่วงหน้า และนำมาเทียบกับยอดความจุของสนามในแต่ละนัด
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “”ฟีฟ่า” ได้มีการเปิดเผยถึงตัวเลขความจุจริงๆ ของแต่ละสนามออกมาแล้ว ซึ่งยอดผู้เข้าชมที่ทางโฆษกสนามประกาศแต่ในละนัดนั้นไม่ได้เกินความจุจริงของสนามแต่อย่างใด

ยอดความจุจริงของแต่ละสนามในฟุตบอลโลก 2022


กำลังโหลดความคิดเห็น